Nóng: TP.HCM có kế hoạch tiêm chủng

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM cho biết, thành phố có kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi bắt đầu từ sáng thứ Bảy, 16-4.

Trước đó, UBND TP.HCM cho biết dự kiến ​​số trẻ được tiêm chủng của thành phố là 898.537 trẻ, trong đó 885.730 trẻ đến trường và 12.807 trẻ ở các cơ sở bảo trợ xã hội và trẻ chưa đến trường.

Trẻ em đi học: Việc tiêm tại trường hoặc điểm tiêm do cơ sở giáo dục và cơ sở y tế cùng xác định để đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch bệnh.

Đối với trẻ không đi học: Tiêm tại các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động trên địa bàn do Ủy ban nhân dân quận, huyện thành phố xác định.

Trẻ em nhập viện: Tổ chức tiêm chủng tại bệnh viện, kể cả trẻ em sinh sống tại các tỉnh, thành phố khác.

Ủy ban nhân dân thành phố cũng yêu cầu khi tổ chức tiêm chủng phải đảm bảo yêu cầu về khoảng cách, bố trí khu vực chờ cho phụ huynh … bố trí số lượng trẻ đến tiêm phù hợp hàng ngày; đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin, kết quả tiêm chủng của trẻ trên trang “Covid- 19 Nền tảng Quản lý Tiêm chủng “, và rà soát, đếm số lượng trẻ chưa được tiêm chủng vào cuối mỗi ngày để có thể lên lịch tiêm chủng kịp thời.

Trong khi ban hành kế hoạch tiêm phòng, UBND thành phố cũng giao trách nhiệm cho các sở, ngành liên quan. Trong đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố có trách nhiệm rà soát, lập danh sách học sinh trong độ tuổi quy định, thống kê số liệu đồng thuận của từng trường quận / huyện / thị xã …

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, tính đến ngày 7/4, đã có 77,58% phụ huynh đồng ý tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi. Trong đó, tỷ lệ đồng thuận cao nhất là ở nhóm phụ huynh có con học lớp 6.

Trong đó, có 60,76% cha mẹ có con 5 tuổi đồng ý tiêm chủng cho con; 74,18% cha mẹ có con học tiểu học và 88,32% cha mẹ có con học lớp 6.

Dang Zhen