Cô giáo mầm non Hà Nội ‘rơi lệ’ trong ngày đón con đi học trở lại

[nội dung được nhúng]

Trước đó, ngày 6/4, hơn 1 triệu học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Nội đã tựu trường sau thời gian dài học trực tuyến.

Sau khi lấy ý kiến ​​của phụ huynh, Bộ GD & ĐT đã đề xuất việc thành lập Ủy ban nhân dân thành phố. Hà Nội sẽ cho học sinh mầm non đi học lại từ ngày 13/4. Mới đây, ngày 8/4, UBND TP. Thành phố Hà Nội đã có văn bản chấp thuận đề xuất trên.

7h sáng, trường mầm non Tuổi Hoa khu Đông Hà Nội bắt đầu đón lứa học sinh đầu tiên tựu trường. Là một trong những phụ huynh đầu tiên cho con đi học, chị Lưu Thị Huệ (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ, đến hôm nay những phụ huynh như chị mới thoát khỏi vai trò “bảo mẫu”.

Cô Hugh cho biết thêm, cô đã nghỉ làm cách đây một năm để chăm sóc con cái. Bà Huệ cho biết dịch đã được kiểm soát và các trường học cần mở cửa trở lại để tạo cho trẻ không gian vui chơi, học tập và phát triển đúng độ tuổi. Đồng thời, những người trong độ tuổi lao động như Huệ cũng có thời gian cống hiến sức mình để tạo ra của cải vật chất cho xã hội.

Gần một năm sau khi có dịp trở lại trường đón các em học sinh mầm non K, cô Ruan Cuiling đến từ Trường Mầm non Tuổi Hoa không giấu được sự háo hức và vui mừng. Cô Linh cho biết hai năm xảy ra đại dịch Covid-19 cũng là khoảng thời gian rất khó khăn đối với cô và nhiều giáo viên mầm non khác. “Nhưng chắc cũng qua rồi. Hôm nay đối với chúng tôi như một ngày hội”, chị Linh tiết lộ.

Không khí của trường mầm non Tuổi Hoa cũng là không khí chung của 1145 trường mầm non trên địa bàn thành phố. Hà Nội. Hà Nội là nơi trẻ mẫu giáo ở nhà lâu nhất. Kể từ tháng 4/2021, hơn 1.000 trường mầm non trên địa bàn thành phố đã phải đóng cửa hoàn toàn. Hôm nay thực sự là ngày hội của trường mầm non thủ đô.