Xuất bản bộ sách về ba tổ chức cách mạng lâm thời ở miền Nam Việt Nam

Kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 2018, bộ truyện đã được tái bản và bổ sung với nội dung chu đáo, chặt chẽ, khoa học và vị trí của một trong các tác giả cũng được bổ sung và thay đổi. Đảm bảo tính logic và hệ thống của bộ truyện. Loạt bài bao gồm các bài viết của các đồng chí lãnh đạo đảng và nhà nước, lãnh đạo mặt trận, hồi ký của các đồng chí lão thành cách mạng, các nhân sĩ, trí thức miền Nam, các nhân chứng lịch sử.

Bộ sách được coi là một bộ sưu tập tư liệu đồ sộ đã giúp chúng ta khám phá ra nhiều bài học kinh nghiệm quý báu từ các mặt trận, liên minh và chính quyền cách mạng lâm thời, có giá trị cho hôm nay và mai sau.

Cuốn sách hơn 2.000 trang và gồm ba phần: Phần I: Từ Mặt trận Dân tộc Giải phóng đến Chính phủ Cách mạng Lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam; Phần II: Hoạt động của Mặt trận, Liên minh và Chính phủ Cách mạng Lâm thời của Trận chiến và Ngoại giao; Phần III: Lịch hoạt động của Mặt trận, Liên minh, Chính phủ Cách mạng lâm thời và một số tư liệu, hình ảnh, tư liệu lịch sử.

220 bài báo và 329 bức ảnh tư liệu lịch sử được tái bản lần này là bằng chứng hùng hồn để người đọc hôm nay và mai sau thấy rõ hơn những điều đã làm nên những chiến công vĩ đại của nhân dân. chủ nghĩa đế quốc.

Để phát huy giá trị nhiều mặt của bộ sách này về chính trị, tư tưởng, tư liệu lịch sử, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng …, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức in 2.000 cuốn và gửi về trung ương. các cơ quan, tổ chức nghiên cứu khoa học, trường học, bảo tàng, cơ sở và 33 tỉnh phía Nam, tủ sách cộng đồng.

Tin, Ảnh: BẢO MINH