Tuyển sinh đại học 2022: Điểm mới cho ưu tiên khu vực cộng với

Thí sinh không được cộng điểm khi phúc khảo.

Năm nay, Bộ GD-ĐT dự kiến ​​sẽ giữ nguyên điểm ưu tiên khu vực. Thí sinh Q.1 (KV1) được 0,75 điểm, Q.2 (KV2-NT) 0,5 điểm và Q.2 (KV2) 0,25 điểm.

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước sẽ không được cộng điểm ưu tiên khu vực khi thi lại để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ. Đây là một trong những điểm mới bổ sung trong dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2022 vừa được Bộ GD-ĐT công bố sáng 14/4.

Đối với cộng điểm ưu tiên cho các đối tượng chính sách như người dân tộc thiểu số, người khuyết tật, Bộ Công nghệ thông tin sẽ giữ nguyên mức điểm thưởng từ 1-2 tùy đối tượng, không cộng điểm ưu tiên theo năm tốt nghiệp của thí sinh. . Tiên phong trong khu vực.

Điểm ưu tiên tương ứng với tổng điểm 3 môn (trong tổ hợp các môn xét tuyển) theo thang điểm 10 cho từng môn thi (không nhân hệ số). Nếu phương thức đầu vào sử dụng bậc khác nhau thì điểm ưu tiên sẽ được quy đổi về cùng bậc.

Theo dự thảo để lấy ý kiến, Bộ GD & ĐT sẽ ban hành phương án tổng thể về công tác tuyển sinh đợt 1 để các cơ sở đào tạo phối hợp thực hiện các thủ tục sau: Đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin tuyển sinh và cổng dịch vụ của Bộ GD & ĐT. Lập danh sách; Tổ chức thi tuyển sinh vào trường dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT hoặc học lực THPT; Xử lý nguyện vọng trên hệ thống (kết hợp với quá trình xét tuyển của cơ sở đào tạo theo chu trình lặp); Hệ thống xác nhận điểm xét tuyển và điểm trường xét tuyển.

Bộ Giáo dục đề nghị các trường trên cơ sở phương án tổng thể xây dựng phương án tuyển sinh thẳng, phương án tuyển sinh đầu cấp với nhiều phương thức tuyển sinh, phương án tuyển sinh bổ sung (nếu có).

Bộ Giáo dục sẽ hỗ trợ tổ chức đào tạo chính quy đợt 1 về các loại hình phương thức tuyển sinh của các trường. Thời gian đăng ký xét tuyển bắt đầu sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết thúc sau khi có điểm thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo chương trình Quyết định sớm phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng trên hệ thống theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT.

Quy định mới nêu trên sẽ có hiệu lực sau khi Bộ Giáo dục dự kiến ​​ban hành phương án tuyển sinh vào tháng 6 năm 2022 và Bộ Giáo dục và Đào tạo hiện đang trưng cầu ý kiến. Thời gian bình luận đến ngày 31/5.

“Chuyển đổi kỹ thuật số phải bắt đầu từ con người”

Ông Fan Yingjun, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, chuyển đổi số phải bắt đầu từ con người, và sau đó …

dạy bơi cứu người

Cứu người trong các trường hợp khẩn cấp liên quan đến tai nạn đuối nước là nửa trên và nửa dưới là về dạy bơi.