Bản Tin Giáo Dục Đặc Biệt 14.4: Việc Ghi Danh Tạo Cơ Hội Hay Hạn Chế Ứng Viên?

Bản tin Giáo dục đặc biệt trên báo Thanh Niên ngày mai (15/4) cũng đặt câu hỏi các sinh viên muốn lễ tốt nghiệp của mình thật đáng nhớ và ý nghĩa như thế nào? Những sai lầm thí sinh thường mắc phải khi chọn tổ hợp các môn xét tuyển đại học.

Thí sinh làm bài thi đánh giá năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM ngày 27/3

Yuyang

Nhập học, lọc ảo chung có thể?

Về đối tượng tuyển sinh, Bộ GD-ĐT quy định 3 nội dung chính là xét tuyển thẳng, xét tuyển sớm và xét tuyển chung. Việc xét tuyển như mọi năm, xét trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đối với việc xét tuyển sớm, trường có thể làm thủ tục nhập học cho thí sinh đã làm thủ tục nhập học, nhưng không được yêu cầu thí sinh xác nhận nhập học sớm hơn thời gian dự kiến ​​chung. Thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường theo phương án tuyển sinh đầu cấp sau đó phải tiếp tục đăng ký tự nguyện trên hệ thống theo phương án tổng thể của Bộ GD-ĐT … Theo quan điểm của nhà trường, quy định này là rằng điều này sẽ mang lại rất nhiều khó khăn cho nhà trường và thí sinh, vì nhiều trường đã nhận được hồ sơ của thí sinh đăng ký xét tuyển.

Về việc yêu cầu các trường tham gia lọc ảo chung, về lý thuyết là rất khả thi, nhưng về thực tế, cũng có ý kiến ​​cho rằng còn nhiều vướng mắc. Ví dụ, nó là bắt buộc hay chỉ được đề xuất cho các trường học?

Ngoài ra, do dự thảo quy định cách thức xét tuyển nên nhiều chuyên gia cho rằng sẽ hạn chế việc xét tuyển thí sinh theo một số hình thức khác nhau như những năm trước.

\N

Ngày mai (15/4) Bản tin Giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên sẽ tiếp tục bình luận, phân tích vấn đề này.

Lễ tốt nghiệp ý nghĩa như thế nào?

Vẻ ngoài độc đáo của học sinh khi bắt đầu

Những màn “thể hiện” ấn tượng của một số sinh viên tại các lễ khai giảng gần đây cho thấy sinh viên mong muốn một buổi lễ bớt tẻ nhạt hơn bình thường.

Một sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết: “Lâu nay, em tìm trên mạng thì thấy hầu hết các lễ tốt nghiệp có vẻ hơi buồn tẻ và trang trọng, ở phần trao giải một số trường đã xướng tên”. 15 sinh viên Cũng lên sân khấu trao bằng nên các bạn muốn có ảnh riêng khi nhận bằng, mình ủng hộ nhà trường phát cho từng sinh viên, màn hình sẽ trình chiếu tên, chuyên ngành và ảnh. Tôi thực sự thích rằng đôi khi có anh chị em trên sân khấu một cách rất “ngầu”. ”

Ngoài ra, sinh viên còn mong đợi điều gì khác để làm cho một buổi lễ tốt nghiệp đáng nhớ? Câu trả lời sẽ có trong bản tin giáo dục đặc biệt trên báo Thanh Niên số ra ngày mai (15/4).

tin tức liên quan