Người bị tạm giam trong cơ sở giáo dục phải chấp hành nghiêm chỉnh nội quy lao động, h ọc tập

Trại viên của các cơ sở giáo dục phải tích cực, tự giác, siêng năng, nghiêm túc trong học tập, lao động và học nghề.

Dự thảo quy định, trại viên của cơ sở giáo dục bắt buộc phải chấp hành nghiêm chỉnh, tuyệt đối mệnh lệnh, mệnh lệnh, chỉ thị, hướng dẫn của cán bộ, giáo viên cơ sở giáo dục bắt buộc; chấp hành nghiêm chỉnh học tập, lao động, sinh hoạt, nghỉ ngơi, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, các khía cạnh giải trí, thư giãn, v.v. của các quy định.

Khi có tín hiệu tập hợp, bạn nên thành lập nhóm một cách nhanh chóng và không vội vàng xung quanh.

Quần, áo của trại viên khi sử dụng phải có đóng dấu “CAMP” ở mặt trước quần và mặt sau áo của cơ sở giáo dục. Khi tham gia học tập, lao động, học nghề phải ăn mặc gọn gàng, chỉnh tề; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tập thể; ra vào cơ sở giáo dục bắt buộc, thăm thân, tiếp xúc với người nước ngoài.

Phạm nhân không được trốn tránh, cản trở việc học tập, lao động, học nghề

Dự thảo quy định rõ, trại viên phải tích cực, tự giác, siêng năng, tận tâm tham gia học tập, lao động và học nghề.

Không chống đối, bỏ mặc, xa lánh hoặc cản trở việc học tập, làm việc, học nghề, thuê hoặc ép buộc các trại viên khác cung cấp hoặc thay thế công việc cho họ hoặc các trại viên khác dưới bất kỳ hình thức nào.

Không di chuyển, cố ý làm hư hỏng hoặc phá hủy máy móc, dụng cụ, vật tư, nguyên liệu, sản phẩm hoặc các vật dụng khác. Đồ dùng học tập, làm việc sau khi sử dụng xong phải cất đúng nơi quy định, khi mang vào nơi ăn, ở, sinh hoạt phải được sự đồng ý của cán bộ, nhân viên cơ sở giáo dục bắt buộc.

Phạm nhân phải bảo vệ, giữ gìn tài sản của cơ sở giáo dục bắt buộc, của tập thể, cá nhân và của những người khác. Trường hợp cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc người khác bị thiệt hại về tài sản thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Vui lòng đọc toàn bộ bản thảo và bình luận tại đây.

Mingxian