35 Chuyên đề Ôn tập và Phát triển Toán 2 – Nguyễn Áng

Danh sách bài viết

Sách 35 Ôn tập và phát triển Toán 2 do nhà xuất bản Nguyễn Áng và Nguyễn Thị Bình biên soạn.

Nhằm giúp các em học sinh, các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo có tài liệu tham khảo, dạy tốt môn Toán lớp 2, bồi dưỡng học sinh giỏi, chúng tôi biên soạn cuốn sách “35 Chuyên đề ôn tập và phát triển Toán 2”.

Cuốn sách này bao gồm hai phần:

Phần 1: Các bài toán

Phần này được soạn theo từng tuần từ tuần 1 đến tuần 35 của năm học và bao gồm 420 câu hỏi và bài tập.

Phần II: Một số lời khuyên và hướng dẫn

Khi soạn văn, chúng tôi cố gắng sắp xếp, hệ thống hóa các đề kiểm tra và bài tập thành 35 câu hỏi, tương ứng với 35 tuần thực hành ở lớp 2 (mỗi tuần một câu hỏi). Mỗi chuyên đề có 12 bài tập ôn tập, củng cố kiến ​​thức, kĩ năng cơ bản (theo chuẩn kiến ​​thức lớp 2 và kĩ năng Toán nâng cao quy định trong tuần), phát triển một số nội dung kiến ​​thức sâu hơn, đáp ứng nhu cầu học tập môn Toán của học sinh. Mỗi bài toán được trình bày dưới dạng “phiếu kiểm tra”, bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận, giúp học sinh tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập của mình khi làm bài trực tiếp trên từng tờ giấy. Ở một số phần tư vấn và giải thích, chúng tôi chỉ đề cập đến một số câu hỏi và bài tập có “tình huống” theo từng chuyên đề. Đây là những gợi ý, hướng dẫn hay đáp án để quý thầy cô giáo và các em học sinh tham khảo khi cần thiết.

Chúng tôi hy vọng cuốn sách này sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích giúp quý thầy cô giáo và các em học sinh giảng dạy môn Toán và phát triển năng lực học sinh (như một môn học tự chọn) ở trường, học hai buổi / ngày hoặc ở nhóm nhỏ, lớp học.

Đọc thêm Sách 35 Luyện tập và Phát triển Toán 2 – Nguyễn Áng