Nam sinh lớp 8 cứu hai em nhỏ bị đuối nước

Bơi xuống con kênh có mực nước sâu khoảng 3 m, cứu sống 2 em nhỏ, một nam sinh lớp 8 ở TP Hà Tĩnh đã được tuyên dương, khen thưởng.

Ngày 25/4, ông Võ Kim Nghĩa, hiệu trưởng Trường THCS Minh Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường vừa tổ chức lễ tuyên dương cứu sống cháu Nguyễn Văn Dương (lớp 8D), nơi có hai em. chết đuối.

Hai ngày trước (23/4), hai em V.T.A. và L.T.D. (10 tuổi, học sinh lớp 6) không may bị rơi xuống lòng kênh, vùng vẫy dưới nước có độ sâu khoảng 3m.

Em Nguyễn Văn Dương đang học ở nhà nghe tiếng kêu cứu đã chạy đến ứng cứu, đưa 2 nạn nhân vào bờ.

Nam sinh lớp 8 và người dân khi đó đã sử dụng các kỹ năng cứu đuối nước đã học ở trường để thực hiện hô hấp nhân tạo và ép ngực để cứu sống hai em nhỏ.

“Dương là một học sinh siêng năng và lễ phép. Cả nhà trường và cảnh sát địa phương đã khen thưởng và tuyên dương hành vi của em”, hiệu trưởng cho biết và cho biết thêm rằng nhà trường sẽ phối hợp với Cảnh sát quận Jinxueyan để tổ chức công khai và đào tạo kỹ năng tự lập hàng năm. . sinh viên.

Theo người phụ trách UBND xã Kim Minh, khu vực cứu bé trai bị đuối nước sâu, nước chảy xiết, từng xảy ra nhiều vụ đuối nước. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình của hai nạn nhân còn sống đã đến cảm ơn nam sinh.

Đề nghị khen thưởng 5 người dũng cảm cứu thoát nạn đuối nước

Năm người được đề nghị công nhận gồm: Thượng úy Thái Ngô Hiếu, Ông Nguyễn Văn Quốc, Ông Lâm Bửu Thêm, Danh Lập và Danh Huyền.

4 tháng 11 năm 2022 17:09

Cứu đuối nước Hà Tĩnh Nguyễn Văn Dương Cứu đuối nước