Học sinh Anh cao khiến bàn ghế chật chội

Giáo viên người Anh mô tả việc đến nơi làm việc “giống như bước vào đất của những người khổng lồ” và lo lắng về bàn học không còn phù hợp.

Tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Giáo viên Quốc gia (NASUWT) ngày 24/4, nhiều giáo viên chia sẻ cảm giác “biến thành kẻ xấu” khi đến trường vì học sinh bây giờ quá cao.

Trích dẫn số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Elaine Paling, một trong những người đứng đầu NASUWT, cho biết một nam sinh 14 tuổi đã tăng từ mức trung bình 36,3kg vào năm 1970 lên 54kg. Chiều cao đã tăng thêm 1,47m lên 1,73m.

Trước tình hình phát triển thể chất của học sinh, Paling lo lắng về nguy cơ các em bị “nhồi nhét vào những chiếc bàn quá nhỏ, ngồi trên những chiếc ghế nhựa quá hẹp và lưng ngắn”.

“Vậy họ đặt chân ở đâu?”, Cô tự hỏi và tự trả lời: “Thường là ở lối đi – rất dễ đi qua. Vậy tại sao bàn ghế, phòng học không lớn hơn, rộng hơn? Vì phòng học không nữa. ”Không còn đủ cho 30 học sinh. ”

Một giáo viên khác, Fergal McGuckin, cũng chia sẻ cảm giác “bước chân vào đất của những người khổng lồ” ở lớp A-levels của cô.

“Là một người đàn ông cao 1,73 mét, tôi thực sự cảm thấy thử thách trong môi trường đó”, anh nói thêm.

Những bình luận này tại cuộc họp đã dẫn đến một cuộc bỏ phiếu để khuyến nghị chính phủ đưa ra giới hạn về số lượng tối đa các lớp học hiện không bắt buộc ở Anh.

Các giáo viên cũng cho biết học sinh đang sử dụng bàn, ghế và phòng học có kích thước tương đương với những năm 1970, trong khi số lượng học sinh, cũng như chiều cao và cân nặng, đã tăng lên đáng kể.

Thảo Nguyên (theo Guardian)