Nghệ An vinh danh những giáo viên đạt giải ‘Gặp gỡ giáo viên dạy giỏi cấp 1’

Chiều ngày 06/5, Công đoàn ngành Giáo dục Ngee Ann đã tổ chức Lễ trao giải “Gặp mặt Giáo viên dạy giỏi cấp I”, tặng quà cho cán bộ giáo viên, công nhân viên và con em CBCNV có hoàn cảnh khó khăn tại phố Yong thành phố.

Trước đó, mục tiêu đến năm 2021 là khuyến khích giáo viên trực tiếp dạy lớp 1 chủ động tiếp cận yêu cầu của phương án sách giáo khoa mới, khuyến khích đổi mới, sáng tạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dạy học. Liên minh Giáo dục phát động cuộc thi “Gặp gỡ giáo viên cấp I”.

Ngành giáo dục Nghệ An đã vượt qua hơn 1.000 sáng kiến ​​và có 2 giáo viên được trao giải là cô Nguyễn Thị Nhung – Giáo viên Trường Tiểu học Hưng Đông (Giải Nhì) và Phan Thị Thanh Thủy – Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Giải Khuyến khích). Cả hai giáo viên đều thuộc Phòng GD & ĐT Vinh.

Ông Đặng Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Ngee Ann đã phát biểu đánh giá cao những nỗ lực của các thầy cô giáo tại Lễ Tuyên dương Công đoàn Ngành Giáo dục Việt Nam và Lễ Tuyên dương 2 Nhà giáo Công đoàn Giáo dục Ngee Ann. Đồng thời khẳng định đây không chỉ là niềm vinh dự của cá nhân, mà còn là niềm vinh dự của tập thể nhà trường và niềm vinh dự của tập thể giáo dục Ngee Ann.

Các giáo viên đạt giải đều là những người đứng đầu trong ngành thể hiện sự nhiệt tình, trách nhiệm và hết mình trong công việc chuyên môn. Đằng sau những thành tích xuất sắc của thầy cô có sự hỗ trợ của tập thể nhà trường và sự chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục.

Qua cuộc thi này, cho thấy giáo viên đang tiếp cận Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 một cách tích cực, sáng tạo và bài bản. Từ đó có những bài học kinh nghiệm hay, hiệu quả, sức lan tỏa và sự đồng thuận trong việc thực hiện chương trình cập nhật sách giáo khoa mới.

Nhân Tháng Công nhân 2022, Công đoàn ngành Giáo dục Ngee Ann cũng đã trao tặng 9 suất quà cho giáo viên, công nhân khó khăn và con công nhân Trường Tiểu học Hồng Đông và Trường Tiểu học Ruan Cui.

Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện lòng biết ơn đối với các thầy cô giáo và mong các thầy cô giáo và các em học sinh vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.