Bộ Giáo dục

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và xây dựng xã hội học tập tỉnh An Bạch hiện có 56 trường tiểu học độc lập, 126 trường tiểu học và 184 trường đảm bảo các tiêu chuẩn. , Hội trường đa chức năng và thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Tỷ lệ huy động trẻ 6 tuổi ra lớp đạt gần 100%, hơn 99% trẻ 11 – 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học Tai Wentai làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo Ontario về Phổ cập Giáo dục, Xóa mù chữ và Xây dựng Xã hội Học tập.

Tất cả giáo viên tiểu học của tỉnh đều có trình độ học vấn trở lên, 100% đơn vị cấp thị xã và 9/9 đơn vị cấp huyện đảm bảo tiêu chuẩn và điều kiện đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.

Các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự đồng thuận, vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng, ban ngành có thẩm quyền trong việc thực hiện phổ cập giáo dục tiểu học. Đồng thời, tỉnh Diêm Bái cần tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng công tác của Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục tiểu học và xóa mù chữ cấp thị xã; quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất, an toàn trường học; nhất là tình trạng thiếu tin học và ngoại ngữ. giáo viên ngoại ngữ và khắc phục sự bất cập của hệ thống trường liên cấp …

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Bạch Wu Thi Xianxing lắng nghe ý kiến ​​đóng góp của các thành viên trong đoàn trong bài phát biểu tại buổi tiếp, nhấn mạnh Anbai sẽ tiếp tục quan tâm đầu tư cho giáo dục và đào tạo trong những năm tới. Trong đó, phổ cập giáo dục tiểu học, ưu tiên nguồn lực để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yan Bai cũng đề nghị, tổ tư vấn cần lồng ghép các chính sách cụ thể, rõ ràng để thúc đẩy việc thực hiện các dự án, chính sách liên quan đến giáo dục và đào tạo.