Hồ Chí Minh phát động “Trò chơi sinh viên”

Chủ nhật hàng tuần là “Ngày hội thể thao của sinh viên”. Đây là nội dung mà Bộ GD & ĐT đã triển khai vào ngày hôm qua 5/5/2022 tới các Bộ GD & ĐT, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc tại Thành phố Shoude và Vùng.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT TP.HCM cho biết trong văn bản phát động tổ chức “Trò chơi học sinh” của ngành trong trường học vào Chủ nhật hàng tuần rằng chiến dịch nhằm phát triển và sử dụng đầy đủ hệ thống. Hệ thống cơ sở hạ tầng trường học. Đồng thời, huy động có hiệu quả các nguồn lực để nâng cao thể thao học đường, duy trì và đẩy mạnh công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe học sinh. Qua đó giúp trẻ em, học sinh, sinh viên tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực và hình thành thói quen tập thể dục, thể thao thường xuyên.

Ngoài ra, Trò chơi học sinh kết nối hoạt động thể chất học đường với giáo dục đạo đức, lối sống và kỹ năng sống. Tạo sân chơi lành mạnh, đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của trẻ em, học sinh, sinh viên tiểu học, trung học cơ sở, qua đó góp phần phát hiện và phát triển năng khiếu, tài năng thể thao trên toàn thành phố.

Bộ GD & ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có kế hoạch theo tình hình thực tế quan tâm, tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động thể dục thể thao, luyện tập và thi đấu tại nhà. Đặc biệt, các môn thể thao được ưu tiên trong hệ thống thi đấu thể thao học sinh của thành phố, huy động đông đảo học sinh tham gia, đa dạng các chương trình thể thao đảm bảo an toàn tổ chức.