Bản tin Giáo dục Đặc biệt 7.5: Đi học, Vay tiền

Ngày mai (7/5), bản tin giáo dục đặc biệt của “Nhật báo tuổi trẻ” sẽ tiếp tục nhấn mạnh thực trạng đuối nước ở nhiều nơi, kêu gọi toàn xã hội chung tay.

Học sinh, sinh viên thuộc hộ cận nghèo, thậm chí có gia đình có mức sống trung bình cũng là đối tượng được hưởng chính sách cho vay tín dụng học tập.

Từ 2,5 triệu đến 4 triệu đồng / tháng

Thực hiện theo Quyết định số 05/2022 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định về tín chỉ sinh viên tại Quyết định số 157/2007 / QĐ-TTg, kể từ ngày 19.5 trở đi, mức cho vay tối đa đối với sinh viên được điều chỉnh. đến 40.000 đồng / tuần trăng.

Ban đầu, mức vay tối đa được quy định là 800.000 đồng / tháng. Năm 2019 chính phủ điều chỉnh lên 2,5 triệu đồng / tháng thì nay điều chỉnh lên 4 triệu đồng / tháng.

Ngoài việc điều chỉnh tăng mức cho vay nêu trên, Quyết định 05 cũng có những điều chỉnh theo hướng mở rộng đối tượng vay. Vì vậy, những học sinh thuộc diện cận nghèo, thậm chí có mức sống trung bình là đối tượng được hưởng chính sách này.

Ngày mai (7.5), bản tin giáo dục đặc biệt trên báo Thanh Niên sẽ thông tin cụ thể về quy định cho vay và những thuận lợi cho học sinh, nhà trường trong việc áp dụng chính sách này.

\N

Khi mọi người góp phần dạy bơi cho trẻ em

Mới đây, lãnh đạo một địa phương hay xảy ra tai nạn đuối nước nêu ý kiến: “Phòng, chống đuối nước là công việc bình thường của toàn xã hội, từ nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em và các đơn vị liên quan đến xã hội”.

Trẻ em khó khăn ở Mộ Đức, Quảng Ngãi được học bơi miễn phí

Hải phòng

Thực tế cho thấy, đã có những tổ chức, đoàn thể, cá nhân trong xã hội sẵn sàng giúp đỡ trẻ em học bơi, phát triển các kỹ năng hạn chế đuối nước.

Nhiều người thường tham gia học bơi cho trẻ em. Thường là bà Trần Thị Kim Thia (ngụ xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp). Kiếm sống bằng nghề bán vé số, nhưng nhận thấy trẻ em địa phương thường bị chết đuối nên từ năm 1992, hàng ngày cô tình nguyện lái thuyền thúng, giăng lưới trên sông, xây hồ bơi trên sông, dạy bơi miễn phí cho các em. . Đến nay đã có gần 4.000 em được học bơi dưới sự hướng dẫn của cô. Sau Thia được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 20 Phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021.

Từ cá nhân đến tổ chức, còn rất nhiều câu chuyện xúc động khác về việc họ dạy bơi cho con em mình sẽ được đăng trên bản tin giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai (7.5).

tin tức liên quan