Cô giáo tạm đình chỉ vì ‘tra khảo’ học sinh ngáp trong lớp

Chiều 6/5, ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú An, cho biết trong cuộc trao đổi với PLO rằng ông đã xin ý kiến ​​chỉ đạo của Giám đốc Phòng GD-ĐT TP. một giáo viên dạy BTTT và một giáo viên Trường THCS Hùng Vương.

“Sau khi xem đoạn video và nghe thấy sự việc, tôi đã ngay lập tức gọi điện cho người phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo Suihe và hiệu trưởng trường trung học cơ sở Hongwang để xác minh sự việc, có biện pháp xử lý theo yêu cầu, đồng thời báo cáo sở.” ”- Anh Lê Thông báo.

Trường cấp 2 Hongwang. Ảnh: CCTV

Cùng ngày, hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương đã ra quyết định tạm đình chỉ giáo viên BTTT của trường một tuần. Lý do: Cô BTTT hành hung học sinh trong giờ học khiến học sinh hoang mang và phụ huynh bức xúc. Việc tắt máy tạm thời là để xác minh và giải quyết vấn đề.

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn, Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương, kết quả xác minh cho thấy, cô B.T.T đánh cháu HBNQ lớp 8 trong thời gian 4-5 ngày dạy văn trên lớp. Lý do Q. mất tập trung trong lúc chị T. trình bày.

Sau việc cô T. bị tạm đình chỉ học, Trường THCS Hùng Vương đã yêu cầu cô giáo tường trình sự việc. Lãnh đạo nhà trường, hiệu trưởng đã đến xin lỗi gia đình học sinh bị đánh, đồng thời động viên gia đình yên tâm cho các em tiếp tục đến trường. Gia đình cháu Q đã chấp nhận lời xin lỗi của nhà trường. Bản thân chị T đã đến xin lỗi gia đình cháu Q. về những gì đã xảy ra.

“Nhà trường sẽ tiến hành kiểm điểm dựa trên mức độ vi phạm và xử lý cô T theo yêu cầu”, ông Tôn nói.

Cảnh cô giáo dùng gậy đánh học sinh nằm trong clip do học sinh này ghi lại.

Theo tường trình của cô BTTT, học sinh N.B.N.Q đã ngáp rất to trong tiết học văn của cô vào ngày 4 và 5. Cô giáo T nhiều lần hỏi em nào trong lớp ngáp nhưng không em nào trả lời, không em nào thừa nhận lỗi của mình. Sau đó, một học sinh trong lớp cho biết Q. ngáp trong giờ học. Cô T. cho biết cô đã cho Q. vài roi với mong muốn học sinh hiểu rõ hơn và dám chịu trách nhiệm về việc mình đã làm.

Chị T cho biết sự việc nằm ngoài tầm kiểm soát của chị. Cô cho biết, vì quá nóng vội nên mọi chuyện diễn ra theo chiều hướng tiêu cực. Trong bản tường trình, cô T gửi lời xin lỗi đến gia đình em Q., Ban giám hiệu, cùng toàn thể giáo viên Trường THCS Hùng Vương về sự việc đau lòng trên.

Sáng 6/5, trên mạng xã hội chia sẻ một đoạn clip ghi lại cảnh một cô giáo đánh học sinh nằm la liệt. Hình ảnh trong clip cho thấy cô giáo đánh mạnh học sinh đến lớp 6. Đoạn video này khiến nhiều phụ huynh bày tỏ sự bất bình trước cách “tra khảo” của cô giáo.

(PLO) – Giáo viên chủ nhiệm lớp 3E Trường tiểu học Ngũ Đoan, Hải Phòng đã chấm dứt hợp đồng lao động sau khi ba học sinh bị đánh bầm tím vùng hông.