Kết hợp giáo dục đầu tư với bất động sản là một hướng đi bền vững

Làn sóng đầu tư bất động sản kết hợp giáo dục đang trở thành xu hướng cho mô hình đầu tư bền vững. Đó là một chiến lược dài hạn đòi hỏi sự đầu tư đáng kể, nhưng cơ hội thành công chắc chắn thuộc về những doanh nghiệp có sản phẩm cốt lõi đã chứng minh được hiệu quả trên thực tế.

Giá trị của bất động sản là vĩnh cửu

Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã CK: IBC) vừa công bố kế hoạch phát hành 83,15 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu thu về 831,5 tỷ đồng, trong đó 150 tỷ đồng đầu tư vào dự án bất động sản giáo dục – Trường liên cấp Firbank và 1500 100 triệu VND đầu tư vào dự án bất động sản Khu du lịch Hưng Quang Long Hải (Vũng Tàu), nơi thí điểm dịch vụ trải nghiệm giáo dục chất lượng cao.

Đầu tư vào bất động sản, đặc biệt là bất động sản giáo dục, được đại diện Apax Holdings khẳng định là có chiến lược từ trước, và hiện tại là thời điểm thích hợp để Apax Holdings mở rộng và đẩy mạnh. Thực tế, từ năm 2019, Apax Holdings đã tích cực mua đất tại dự án Trường Quốc tế Úc Firbank tại phường Vĩnh Tuy để xây dựng trường với quy mô hơn 7.000m2 nhằm đầu tư bền vững và lâu dài cho giáo dục.

Đến nay, Abe Holdings đã xây dựng được hệ sinh thái giáo dục tương đối hoàn chỉnh, có thương hiệu giáo dục được đông đảo phụ huynh và học sinh tin tưởng, yêu thích và dự định sở hữu những tiện ích này để tiếp tục hiện thực hóa chiến lược đầu tư vào lĩnh vực bất động sản giáo dục, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản giáo dục. Nhìn chung, giáo dục đang đi theo hướng bền vững.

Apax Holdings đang triển khai thí điểm dịch vụ trải nghiệm giáo dục chất lượng cao tại khu du lịch Hồng Quảng Long Hải (Vũng Tàu).

Nhiều chuyên gia theo dõi thị trường cho rằng kinh doanh bất động sản là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển nhanh nhất trong những năm gần đây. Vì vậy, không khó hiểu khi nhiều doanh nghiệp quyết định mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực này, nhất là với những doanh nghiệp mà hoạt động kinh doanh cốt lõi là đầu tư khá thành công, tạo nền tảng tốt như Apax Holdings.

Sở hữu hệ thống bất động sản luôn là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp nhằm tạo lợi thế thương mại trên thị trường. Điều này cũng dễ hiểu trong bối cảnh giá trị bất động sản ngày càng tăng, mà việc khấu hao bất động sản tại cơ sở kinh doanh hầu như không tồn tại, thậm chí còn tăng nhanh theo thời gian khiến giá trị tài sản của doanh nghiệp ngày càng tăng. Giá trị cho vay thế chấp trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản của ngân hàng cũng tăng mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ được hưởng lãi suất cho vay cực kỳ thấp. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp tục mở rộng đầu tư, giành lợi thế cạnh tranh lớn hơn so với các đối thủ khác trên thị trường.

Nền tảng đảm bảo sự ổn định của giáo dục

Thời điểm dịch hoành hành và kéo dài ở Việt Nam cũng chứng kiến ​​sự đóng cửa của hàng loạt doanh nghiệp giáo dục tư nhân. Một trong những lý do cơ bản nhất dẫn đến những thất bại đó vẫn là gánh nặng chi phí mặt bằng. Đối với các doanh nghiệp sở hữu bất động sản, hoạt động kinh doanh ổn định và tự chủ hơn sẽ được đảm bảo.

Chiến lược của Apax Holdings là tập trung sở hữu hệ thống không gian giáo dục tương lai dựa trên hệ thống trường, lớp do đơn vị kiến ​​tạo.

Sản phẩm giáo dục cốt lõi của Apax Holdings đã được chứng minh hiệu quả trên thực tế.

Không chỉ vậy, với việc tạo dựng và định vị thương hiệu trên thị trường, trong tương lai, trong điều kiện mô hình giáo dục được “đóng gói”, các sản phẩm giáo dục của Abe Holdings hoàn toàn có thể thực hiện được chiến lược phát triển tiếp theo và mở rộng hệ thống trong hình thức nhượng quyền thương mại. theo một tiêu chuẩn thống nhất.

Apax Holdings có thể hợp tác với các đơn vị có năng lực và kinh nghiệm để thuê các sản phẩm giáo dục mang thương hiệu Apax Leaders, STEAMe GARTEN, Englishnow hoặc các sản phẩm của hệ thống trường liên cấp mới nổi. … Đến đây, doanh nghiệp không chỉ có lãi từ việc cho thuê mặt bằng giáo dục, thu tiền bản quyền và bán thiết bị giáo dục mà còn có thể thu lợi nhuận chính đáng từ việc mua tài sản. Bất động sản từ các doanh nghiệp kém hiệu quả sau đó được mua lại cho các đơn vị nhượng quyền khác với giá cao hơn.

Về lâu dài, sở hữu bất động sản giáo dục còn là nền tảng để Abe Holdings hiện thực hóa tham vọng xây dựng học viện thế kỷ, hàng trăm trường mầm non và hệ thống trường liên cấp mang đến trải nghiệm mới cho học sinh. Dành cho sinh viên Việt Nam và quốc tế.

Tận dụng lợi thế của cả hai

Là một quốc gia coi trọng truyền thống hiếu học, với dân số gần 100 triệu người, hơn 60% trong số đó dưới 35 tuổi, có nhu cầu học tập cao, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng để thu hút sinh viên nước ngoài. Giáo dục kinh doanh trong và ngoài nước. Để khai thác tối đa tiềm năng của lĩnh vực này, nhiều công ty giáo dục và bất động sản tích cực tự kinh doanh hoặc hợp tác dưới nhiều hình thức để cùng nhau phát triển và phát triển khả năng này trong lĩnh vực đầu tư giáo dục tiềm năng.

Về phía các công ty bất động sản, nguồn vốn có lợi thế lớn, họ có quỹ đất rất lớn, ngoài việc đầu tư vào nhà ở hay các tiện ích công cộng cho cư dân, họ còn chú trọng đầu tư xây dựng trường học tại dự án. Đây được coi là giải pháp giúp dự án gia tăng giá trị và tính thanh khoản cho sản phẩm. Đồng thời, góp phần không nhỏ trong việc tạo dựng uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư trên thị trường. Điều này có thể thấy rõ từ thực tế mô hình giáo dục liên cấp Vinschool và Đại học VinUni của Vingroup.

Kết hợp đầu tư bất động sản với sản phẩm giáo dục giúp nâng cao giá trị của cả hai và là nền tảng của sự phát triển bền vững.

Đồng thời, các công ty đầu tư vào sản phẩm giáo dục cốt lõi như Apax Holdings, sự kết hợp giữa đầu tư sản phẩm giáo dục và bất động sản giáo dục lại đi theo hướng ngược lại. Trước hết tập trung ổn định hệ thống cơ sở giáo dục, sau đó kết hợp chủ động mua đất xây dựng trường học, bắt tay với các đối tác bất động sản để cùng tối ưu hóa và gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản giáo dục tài sản trường học.

Tuy nhiên, theo hướng nào thì việc có mặt bằng và làm chủ được hệ thống giáo dục sẽ là một lợi thế rất lớn để các doanh nghiệp đầu tư vào giáo dục một cách bền vững. Doanh nghiệp đầu tư giáo dục không chỉ có điều kiện phát huy hết kiến ​​thức chuyên môn, kinh nghiệm quản lý, vận hành cơ sở giáo dục mà còn chủ động tận dụng và phát huy tối đa công năng của bất động sản. thể chế ngày nay. Điều này sẽ giúp mang lại lợi nhuận ổn định cho doanh nghiệp, đồng thời giúp thế hệ trẻ của đất nước được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao.