Dự kiến ​​ngày 7 và 8/6/2022 Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thông tin được ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên gia đầu ngành của Bộ Giáo dục Đại học chia sẻ trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp 2022 diễn ra tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) 17-27 giờ sáng 4. Chương trình do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Sinh viên nghe tư vấn tại gian hàng của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM). Ảnh: Tennessee

Ông Ang cho biết Bộ Giáo dục hiện đang tham vấn với nhiều ban ngành khác nhau để đạt được thỏa thuận về tình hình bùng phát COVID-19 và đảm bảo sự tiến bộ của học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay dự kiến ​​được tổ chức vào các ngày 6, 7 và 8/7.

Về đăng ký các môn thi, hệ thống sẽ được mở vào khoảng cuối tháng 4 để hướng dẫn thí sinh thực hành đăng ký dự thi trên hệ thống. Sau đó, hệ thống sẽ xóa toàn bộ các thí sinh đã đăng ký thử giọng, để thí sinh đăng ký chính thức, thời gian dự kiến ​​từ ngày 28 – 29/4 đến hết ngày 12/5.

Việc tổ chức xét công nhận tốt nghiệp THPT giống như năm ngoái. Đề thi chủ yếu kiểm tra kiến ​​thức lớp 12.

Về thông tin quy chế tuyển sinh ĐH, ông Hồng cho biết, dự thảo quy chế đã được đăng tải trên mạng để lấy ý kiến ​​rộng rãi. Có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật nhưng về cơ bản quyền lợi của thí sinh vẫn được đảm bảo. Trong thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã nhận được phản ánh của một số học viên nên Bộ Giáo dục đã có những điều chỉnh về mặt kỹ thuật.

Hồ sơ xét tuyển cao đẳng tập trung đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD & ĐT và Cổng dịch vụ công quốc gia.

Năm nay, Bộ Giáo dục mong muốn tất cả các thí sinh có nguyện vọng đăng ký vào các trường, dù thi theo hình thức nào cũng đăng ký trên hệ thống. Sau khi công bố điểm thi THPT, các trường phải đẩy dữ liệu về hệ thống chung để lọc ảo.

Tuyển sinh độc lập từ tất cả các trường được đẩy lên hệ thống để lọc ảo chung. Như năm 2021, tất cả các nguyện vọng của thí sinh được liệt kê theo thứ tự từ cao nhất đến thấp nhất, trong đó Nguyện vọng 1 là cao nhất.

Trong một cuộc sàng lọc ảo, những thí sinh có nguyện vọng cao nhất sẽ được chọn ở tất cả các trường. Để bảo vệ quyền lợi của thí sinh, quy định mỗi trường phải có lộ trình khi điều chỉnh chỉ tiêu theo các phương thức khác nhau.