Các quan chức Việt Nam cảm ơn sự hỗ trợ của Hoa Kỳ cho ngành giáo dục

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa có buổi tiếp Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ngài Mark Naper.

Vào ngày 5 tháng 5, trang web của Bộ Giáo dục dẫn lời ông Son nói: “Cảm ơn vì nhiều hoạt động mà chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã thực hiện để hỗ trợ giáo dục ở Việt Nam”, đặc biệt là các chương trình do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thực hiện. .

Ngoài ra, ông Sun cũng “cảm ơn” phía Hoa Kỳ đã “hỗ trợ kịp thời và có giá trị cho các trang thiết bị y tế và vắc xin cung cấp cho Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 vừa qua.” Vì vậy, học sinh Việt Nam có thể sang học trực tiếp.

Quan chức này cho biết thêm, để thúc đẩy hơn nữa quan hệ giáo dục song phương, ông hy vọng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam “ủng hộ việc ký kết biên bản ghi nhớ về hỗ trợ phát triển nhằm nâng cao chất lượng của USAID và các cơ sở giáo dục đại học của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Nhà nước và giáo dục và đào tạo bộ phận sẽ sớm được hoàn thành. ”

Theo trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phía Việt Nam cũng “hỗ trợ nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam; đổi mới kiểm tra, đánh giá, đảm bảo chất lượng …; và thành lập các nhóm làm việc giữa các nhà khoa học của hai nước để trao đổi và phát triển khả năng “.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đang “hỗ trợ các nỗ lực hiện đại hóa hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam”, theo trang web của tổ chức này.

USAID cho biết họ sẽ “giúp thúc đẩy cải cách thể chế và hệ thống giáo dục đại học để mang lại lợi ích cho hơn 150.000 sinh viên bằng cách trang bị tốt hơn cho họ những kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của thị trường toàn cầu cạnh tranh”.

USAID cho biết: “Đầu tư của USAID vào giáo dục đại học nhấn mạnh cam kết của Hoa Kỳ đối với tương lai của Việt Nam và bản chất lâu dài của quan hệ đối tác Hoa Kỳ – Việt Nam”. Ky cho biết trên trang web.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, tại cuộc họp ngày 4/5 cũng có đề cập đến việc Thủ tướng Phạm Minchin thăm Hoa Kỳ trong tuần này để dự hội nghị cấp cao Hoa Kỳ – ASEAN.

Như VOA tiếng Việt đưa tin, ông Chính sẽ dẫn đầu phái đoàn Việt Nam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc từ ngày 11 đến 17/5.