Giám đốc Ủy ban Văn hóa và Giáo dục: “Lịch sử bắt buộc”

Mọi người tò mò và lo lắng

Chiều 11/5, tiếp theo phiên họp thứ 11, Thường trực Quốc hội cho ý kiến ​​vào dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến ​​nghị của cử tri và nhân dân trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đỗ Văn Giên, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Theo báo cáo tóm tắt của ông Đỗ Văn Kiên, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vấn đề lịch sử trở thành môn học tự chọn ở cấp trung học phổ thông là một trong năm đề cử. , lo lắng lo lắng”.

Jane nói: “Dư luận vẫn còn hoang mang, với những lời bàn tán trái chiều về việc đưa môn lịch sử trở thành môn tự chọn ở trường trung học, điều này có thể gây ra những hậu quả và khó lường”.

Ông Jian dẫn chứng thực tế có nhiều nước phát triển (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) có nền văn hóa tương đồng với Việt Nam đã khôi phục hoặc giữ lại môn lịch sử trong các môn học phổ thông.

Từ đó, Đoàn Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiêm túc xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện phương án đổi mới giáo dục phổ thông, nhất là lấy môn Lịch sử THPT là môn học tự chọn.

“Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã căn dặn: ‘Dân ta phải biết sử ta / tường tận gốc tích nước Việt. “Vì vậy, việc dạy và học phải đổi mới để nâng cao chất lượng. Môn Lịch sử không nên là môn tự chọn. Chúng tôi được biết Bộ GD-ĐT đang rà soát, tổ chức hội thảo, nghiên cứu kỹ và tìm giải pháp phù hợp”, ông Quyện nói.

\N

“Yêu cầu khóa học”

Nguyễn Đức Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục phát biểu ý kiến ​​tại buổi làm việc

Trước đó, sáng 11/5, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục Ruan Darong phát biểu ý kiến ​​về lĩnh vực giám sát của Ủy ban Văn hóa – Giáo dục cho biết, Ủy ban đã nghiên cứu và tổ chức họp bàn với một số lượng chuyên gia và đại diện. cơ quan về chủ thể. Ủy ban dự kiến ​​sẽ họp toàn thể vào ngày 22 tháng 5 để thảo luận về vấn đề này.

“Theo ý kiến ​​sơ bộ của các nhà chuyên môn, chúng tôi nhận thấy, xét trên quan điểm cần thiết, bộ môn lịch sử này nên được coi là môn học đặc biệt, môn học có tầm quan trọng đặc biệt, phát triển theo hướng là môn học bắt buộc về mặt kỹ thuật. Có thể giải quyết được, không Vấn đề là ở đây, “ông Vinh nói.

Ông Fan Yuzhong, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giải thích thêm về vấn đề này tại cuộc họp, ông cho biết sau khi góp ý về giá sách giáo khoa, các môn học tự chọn, các môn học toàn diện …, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có những sửa đổi đặc biệt. Báo cáo chính phủ và các cơ quan có thẩm quyền.

Ông Thưởng kể lại, hôm qua 10/5, Ủy ban Văn hóa – Giáo dục tổ chức hội thảo chuyên gia lịch sử cấp THPT và như Chủ nhiệm Nguyễn Đắc Vinh nói là có cách xử lý nên Bộ sẽ “kiên trì”. những nội dung này.

tin tức liên quan