Thành lập Ủy ban Giáo dục và Phát triển Nguồn nhân lực Quốc gia

Phó Thủ tướng Vũ Đức Dân làm Chủ tịch Hội đồng Giáo dục và Phát triển nguồn nhân lực quốc gia nhiệm kỳ 2022-2026.

Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo làm Phó Chủ tịch Hội đồng.

Thành phần 27 thành viên gồm: lãnh đạo và đại diện Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Hội Khuyến học Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng trường, một số trường đại học. tổng thống; …

Hội đồng quốc gia về giáo dục và phát triển nguồn nhân lực là cơ quan tư vấn có chức vụ, trách nhiệm và quyền hạn sau đây:

Tham mưu, giúp Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn việc đánh giá, tổng kết các chủ trương đổi mới trong giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hướng dẫn thực hiện Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp, Khung hệ thống giáo dục quốc dân, Khung trình độ giáo dục quốc dân, Chiến lược Phát triển Giáo dục và Dạy nghề. Các đề án lớn được Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng chịu trách nhiệm về đổi mới giáo dục và đào tạo.

Nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, quản lý, quyết định các chủ trương, giải pháp chủ yếu tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, giáo dục nghề nghiệp, phát triển công nghiệp và nguồn nhân lực.

Nghiên cứu, lấy ý kiến, cho ý kiến ​​về việc xây dựng và thực hiện các cơ chế, chính sách, chương trình quan trọng về chuyên môn như giáo dục, đào tạo, giáo dục nghề nghiệp … do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Yêu cầu của chính phủ.

Hội đồng Giáo dục và Phát triển Nguồn nhân lực Quốc gia hoạt động theo Quy chế Kinh doanh do Thủ tướng Chính phủ ban hành. Bộ Giáo dục và Đào tạo là cơ quan thường trực của Hội đồng và thực hiện các nhiệm vụ được quy định trong Quy chế hoạt động của Hội đồng.

Hội đồng có cơ quan phụ trợ là Văn phòng Hội đồng đặt tại Bộ Giáo dục và Đào tạo do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định thành lập và ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng. Văn phòng Hội đồng gồm công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo hoạt động chuyên trách, kiêm nhiệm hoặc biệt phái.

Zhijian