Đại học RMIT triển khai chương trình khoa học máy tính trong các khóa học giáo dục phổ th ông

Điều này được hiểu là bắt đầu từ năm học 2020-2021, kế hoạch giáo dục phổ thông mới được triển khai trên phạm vi cả nước. Cụ thể, từ năm 2022, học sinh phổ thông có thể chọn các môn khoa học máy tính bao gồm lập trình cơ bản, thực hành robot giáo dục và học cách lắp ráp robot đơn giản.

Để hỗ trợ cho những tiến bộ đầy hứa hẹn này, CODE mới đây đã tổ chức một chương trình đào tạo chuyên sâu với hai trường trung học phổ thông ở Phú Thọ và Thành phố Hồ Chí Minh. Ủy ban Quản lý Nguồn nhân lực.

Tại đây, học sinh và giáo viên của cả hai trường được thực hành với các phòng thí nghiệm đào tạo từ xa và rô bốt giáo dục của CODE. Thông qua hình thức học tập theo dự án, học sinh có cơ hội tìm hiểu nội dung các môn khoa học máy tính được đề xuất trong chương trình đào tạo mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời giáo viên có thể thực hành cách giảng dạy và thu hút học sinh tham gia các khóa học về chế tạo robot và lập trình.

Kết thúc chương trình đào tạo do CODE tổ chức, các học viên tham gia khóa học đã biết cách sử dụng robot giáo dục vào thực tế. Chương trình tập huấn cũng đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các giảng viên và sinh viên tham gia. Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên Trường THPT Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) cho biết: “Mô hình này cung cấp cho học sinh kiến ​​thức liên môn và tích hợp về lập trình, toán học, vật lý, sinh học và kỹ thuật.” Các chủ đề hàng ngày như robot, giao hàng tự động robot, robot thân thiện với môi trường được giảng dạy một cách rất hấp dẫn và chân thực. Kết thúc mỗi dự án, học sinh đã có được những kiến ​​thức vững chắc và tự tin hơn trong việc thể hiện bản thân. ”

Em Nguyễn Thế Nam, học sinh lớp 10 Trường THPT Chuyên Việt Nam cho biết: “Em đã bị cuốn hút ngay từ buổi học đầu tiên – điều đó rất thú vị. Em may mắn có cơ hội mở mang kiến ​​thức về robot, điều mà em tin rằng sẽ có trong mọi trường hợp. khía cạnh của cuộc sống trong tương lai. Giúp đỡ mọi người rất nhiều. ”

Với thành công của chương trình đào tạo, CODE hy vọng sẽ hỗ trợ thêm nhiều trường THPT tại Việt Nam vào năm 2022 để phát huy tính hấp dẫn của môn khoa học máy tính đối với giáo viên và học sinh, đồng thời vẫn đảm bảo kiến ​​thức bắt buộc trong sách giáo khoa mới.

Bà Huỳnh Thục Yến, Trưởng nhóm Tiếp cận và Tương tác Kỹ thuật số của CODE, cho biết: “Các cuộc thảo luận đã thu hút gần 70 giáo viên đến từ 30 trường trung học phổ thông. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường hợp tác với các trường này trong năm nay và mở rộng chương trình đào tạo tới Việt Nam. Nhiều trường hơn có giáo viên và học sinh có thể thích nghi với chương trình mới và học tốt hơn. ”

Theo tạp chí điện tử