Tại sao cuộc thi Công nghệ 12,5 Tin tức Giáo dục Đặc biệt lại ồn ào và phàn nàn như v ậy?

Ngày mai (12/5) Bản tin Giáo dục đặc biệt trên tờ Qing’s Report cũng chia sẻ lời khuyên của chuyên gia, thí sinh có nên điều chỉnh nguyện vọng lớp 10 sau khi biết số lượng thí sinh đăng ký vào lớp 10 THPT của trường?

Hớ hênh trên sân chơi sinh viên?

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật dành cho Học sinh Trung học cơ sở nhằm tạo sân chơi trí tuệ, tạo cơ hội cho các em học sinh thể hiện niềm đam mê tìm hiểu, nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, những năm gần đây liên tiếp xảy ra những ồn ào, khiếu kiện sau kỳ thi quốc gia hàng năm.

Bản thân các thí sinh cũng thừa nhận có vấn đề với cuộc thi trong nhiều năm qua. “Tôi nghĩ cuộc thi trong những năm đầu tiên tổ chức rất thiết thực. Nhưng những năm gần đây, tôi đã theo dõi cuộc thi và nhận ra rằng cuộc thi có thể nghiêng về kết quả”, một người chơi đã vô địch cuộc thi năm 2014 cho biết.

Năm 2019-2020, đã có đơn chính đáng của phụ huynh đề nghị Bộ GD & ĐT thẩm định lại nhiều đồ án đoạt giải nhất mà họ cho là không xứng đáng và không phải là sản phẩm của học sinh, để sử dụng lại cho các nghiên cứu đã công bố trước đó. . Năm 2021, một công trình đoạt giải Nhất cũng nhận được nhiều ý kiến ​​trái chiều vì giống với một công trình đoạt giải Nhì của cuộc thi cách đây 2 năm…

\N

Tại sao những lời phàn nàn này vẫn tiếp tục? Ngày mai (12/5), bản tin giáo dục đặc biệt trong báo cáo thường niên của Qing sẽ kêu gọi xem xét lại các quy định, chính sách để tạo kẽ hở cho những tiêu cực sinh ra từ cuộc thi này.

Thí sinh có nên điều chỉnh nguyện vọng lớp 10?

Cô giáo hướng dẫn phụ huynh đăng ký nguyện vọng lớp 10 cho con

Bộ GD-ĐT TP.HCM hôm nay công bố số liệu đăng ký học sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023. Trong số 103 trường THPT tuyển sinh lớp 10 công lập năm nay, trường này có số lượng học sinh nhiều nhất. Số HS đăng ký nhiều nhất là Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Q.6) với 1.903 HS, tiếp đến là Trường THPT Hùng Vương (Q.5) với 1.835 HS và THPT Marie Curie (Q.3) với 1.829 HS…… Không. Thống kê nguyện vọng tuyển sinh năm nay cho thấy tỷ lệ chọi vào các trường ưu tú ngày càng giảm.

Căn cứ vào các dữ liệu này, theo quy định, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng từ nay đến ngày 16/5. Học sinh có nên điều chỉnh nguyện vọng? Việc điều chỉnh cần dựa trên những tiêu chí nào? … tư vấn sẽ có vào ngày mai (12/5) trong bản tin giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên.

tin tức liên quan