Thanh niên góp phần thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số của giáo dục

Top 11 dự án “Tri thức giáo dục trẻ” gặp gỡ Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT.

Tại hội nghị, các tác giả, nhóm tác giả đã chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến ​​và bày tỏ mong muốn được tạo nhiều cơ hội đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà. Đặc biệt trong bối cảnh của dịch bệnh, chương trình “Giáo dục tri thức thanh niên 2021” đã ghi nhận một số lượng lớn các sáng kiến ​​nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến. Đồng thời, các tác phẩm dự thi dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đưa vào dự thi một cách nền nếp, được ban sơ khảo đánh giá cao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Nguyễn Minh Thủy, Bí thư Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ rõ, chương trình “Giáo dục tri thức thanh niên” đang được phổ biến rộng rãi, thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia. Được sự chú ý, đông đảo các bạn trẻ tham gia.

Nhiều bạn trẻ tham gia chương trình qua các mùa khác nhau và đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới và phát triển nền giáo dục quốc gia với các dự án, sáng kiến ​​chất lượng cao. Có những ứng viên trẻ, mới học cấp hai.

Ông Triết bày tỏ hy vọng các bạn trẻ sẽ tiếp tục khơi nguồn cho sự sáng tạo, có thêm nhiều dự án, sáng kiến ​​góp phần đổi mới giáo dục để đạt được các mục tiêu phát triển lâu dài.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Wu Shi đã khen ngợi và đánh giá sự sáng tạo, cống hiến của 11 dự án, sáng kiến ​​lọt vào vòng chung khảo Chương trình “Giáo dục tri thức cho thanh thiếu niên” năm 2021.

Theo Thứ trưởng Minh, trong số các công trình tham dự, có 7/11 công trình công nghệ thông tin, cho thấy sức sáng tạo của giới trẻ và hướng đi đúng đắn có thể giúp thúc đẩy giáo dục chuyển đổi số.

“Các bạn đã có nhiều đóng góp quý báu vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Có nhiều đổi mới trong chương trình giáo dục này nhằm phát triển kiến ​​thức và khả năng của mọi người. Công việc đổi mới rất khó khăn và chúng tôi đã chọn chuyển đổi số làm hướng đi. Đột phá, bạn đã đóng góp sức mình cho công việc này “- Bà Chen

Bà Minh mong rằng Trung ương Đoàn tiếp tục hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn nữa với Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần vào công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, việc đồng hành giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh đã góp phần xây dựng nền giáo dục toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, mỹ từ.

11 công trình, sáng kiến ​​xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo chương trình “Giáo dục tri thức cho thanh thiếu niên” năm 2021 sẽ được Ban giám khảo thuyết trình và nhận xét vào ngày 19/5 tại Hà Nội. Căn cứ vào tiêu chí tính mới và tính khả thi, Ban giám khảo chung khảo sẽ chọn ra tối đa 5 công trình, sáng kiến ​​đạt giải cao nhất, giải thưởng tối đa 100 triệu đồng / công trình. Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/5.