Bộ trưởng GD & ĐT thừa nhận sách giáo khoa còn ‘sai sót, khuyết điểm’

Về việc “Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 88/2014 / QH13; Kiểm soát chặt chẽ chất lượng biên soạn, đánh giá tài liệu dạy học” vừa trình Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thừa nhận vẫn còn một số khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện.

Văn bản cho biết: “Một số bộ SGK đã ban hành còn ‘sai sót, thiếu sót’, gây dư luận xấu. học sinh năm, và trong sách giáo khoa lớp hai và lớp sáu đã hoàn thành vào.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ lựa chọn chặt chẽ hơn các thành viên tham gia Hội đồng rà soát sách giáo khoa quốc gia, nâng cao trách nhiệm giải trình và giám sát việc thực hiện của Hội đồng rà soát quốc gia.

Trước những hạn chế nêu trên, Bộ GD & ĐT hứa trong thời gian tới sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để xây dựng và báo cáo cấp có thẩm quyền công bố, đồng thời công bố các hệ thống, chính sách liên quan theo điều kiện tham khảo. Thực hiện, một bộ sách giáo khoa giáo dục phổ thông.

Đồng thời, tăng cường hướng dẫn lựa chọn tài liệu dạy học, tập huấn sử dụng tài liệu dạy học theo chủ đề và các hoạt động giáo dục của cơ sở giáo dục phổ thông đảm bảo tính linh hoạt, hiệu quả và đáp ứng. Mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông năm 2018.

Trước những bất cập trên, Bộ GD & ĐT cho biết sẽ tăng cường giám sát quá trình lựa chọn tác giả, thực nghiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia biên soạn SGK ở các trường đại học, đồng thời đảm bảo các cơ sở giáo dục chủ động biên soạn. sách giáo khoa theo lộ trình đúng quy định;

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra các mặt thực hiện kế hoạch giáo dục phổ thông năm 2018, kiểm tra việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa.

Ngoài ra, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết các thành viên sẽ được lựa chọn chặt chẽ hơn để tham gia vào Hội đồng thẩm định sách giáo khoa quốc gia, với trách nhiệm giải trình cao hơn và tăng cường giám sát việc thực hiện sách giáo khoa. Hội đồng thẩm định sách giáo khoa quốc gia.