Bộ Giáo dục và Đào tạo gặp mặt các tác giả, nhóm tác giả lọt vào vòng chung khảo c ủa Chương trình Giáo dục Tri thức trẻ …

Tại hội nghị, các tác giả, nhóm tác giả đã chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến ​​và bày tỏ mong muốn được tạo nhiều cơ hội đóng góp vào sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Đặc biệt trong bối cảnh của dịch bệnh, chương trình “Giáo dục tri thức thanh niên 2021” đã ghi nhận một số lượng lớn các sáng kiến ​​nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy trực tuyến. Đồng thời, các tác phẩm dự thi dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đưa vào dự thi một cách nền nếp, được ban sơ khảo đánh giá cao.

Cũng tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Ng Thị Minh đã biểu dương và đánh giá sự sáng tạo, cống hiến của 11 công trình, sáng kiến ​​lọt vào vòng chung khảo Chương trình “Giáo dục tri thức cho thanh thiếu niên” năm 2021.

Theo Thứ trưởng Minh, trong số các công trình tham dự, có 7/11 công trình công nghệ thông tin, cho thấy sức sáng tạo của giới trẻ và hướng đi đúng đắn có thể giúp thúc đẩy giáo dục chuyển đổi số.

“Các bạn đã có nhiều đóng góp quý báu trong công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo. Chương trình giáo dục này có nhiều đổi mới nhằm phát triển tri thức và khả năng của mọi người. Đổi mới là rất khó, và chúng tôi chọn chuyển đổi số là bước đột phá trong định hướng của mình”. , các bạn đã đóng góp vào công việc này ”, Thứ trưởng Minh nói.

Bà Minh mong rằng Trung ương Đoàn tiếp tục hợp tác sâu rộng và toàn diện hơn nữa với Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần vào công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, việc đồng hành giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh đã góp phần xây dựng nền giáo dục toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, mỹ từ.

Hộp:

Tại buổi làm việc, bà He Hongruan, quyền Giám đốc Ban Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn cho biết, trong năm 2021, dự án “Giáo dục tri thức thanh niên” sẽ nhận được 1.555 công trình, sáng kiến ​​của 827 tác giả. Các công trình tập trung vào việc đáp ứng các nhu cầu cốt lõi của người học, bao gồm phương pháp giảng dạy mới, phát minh thiết bị dạy học và nghiên cứu giáo dục.

Sau vòng sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 11 công trình, sáng kiến ​​tiêu biểu vào vòng chung khảo, sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/5. Trong đêm chung kết, 11 dự án cao nhất sẽ được trình bày và trả bài cho ban giám khảo.

Căn cứ vào tiêu chí tính mới và tính khả thi, Ban giám khảo chung khảo sẽ chọn ra tối đa 5 công trình, sáng kiến ​​đạt giải cao nhất, giải thưởng tối đa 100 triệu đồng / công trình. Lễ trao giải được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 19/5.

Chương trình “Giáo dục tri thức cho thanh thiếu niên” năm 2021 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long và báo Tuổi Trẻ tổ chức.