Học sinh viết về lý do không có ước mơ, bình luận của giáo viên khiến người đọc xúc động

Thứ Năm, ngày 19/05/2022 12:00 PM (GMT + 7)

Học sinh hoàn thành một bài luận giải thích lý do tại sao anh ta không có ước mơ. Khi trả lời, tưởng Fan lạc đề sẽ không làm tốt bài kiểm tra nhưng lời phê dễ thương của cô giáo khiến người đọc “tan chảy”.

Nếu trước đây, thầy cô luôn là người nghiêm khắc nhất với học sinh. Nhưng bây giờ các thầy cô thực sự đã khác trước rất nhiều, thú vị hơn, hài hước hơn và gần gũi với học sinh hơn.

Minh chứng rõ ràng nhất là lời phê trong đề thi, lời phê vào vở … Bên cạnh những lời bình hài hước, lầy lội, không ít lần lời phê của cô giáo gây sôi nổi. Vì nó rất dễ thương.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện cô giáo chê một cách dễ thương bài thi môn văn của một học sinh khiến cư dân mạng vô cùng thích thú. Vì vậy, đề văn yêu cầu học sinh kể về ước mơ của mình, tuy nhiên học sinh này không trình bày về ước mơ của mình.

Cô ấy vẫn hoàn thành bài báo, nhưng đó là lý do tại sao tôi không có ước mơ. Khi về lớp, những tưởng bài làm lạc đề của mình sẽ bị nhận xét không hay nhưng cách phê bình đáng yêu của cô giáo đã khiến người đọc “tan chảy”.

Tương ứng, giáo viên đánh giá bài làm của học sinh: “Tại sao em không có ước mơ, em có thể chia sẻ với anh không? Cố gắng đạt được ước mơ của em, em yêu nhé” và động viên: “Em nghĩ rằng em nên có một tinh thần lạc quan và Tự tin nhìn cuộc sống. Có nó, bạn sẽ rất vui và hạnh phúc. Hãy cứ mơ đi … “.

Màn chỉ trích của cặp thầy trò này không chỉ làm “tan chảy” nhân vật chính mà còn được cư dân mạng “thả thính” nhiệt tình. Ai cũng phải công nhận rằng cô giáo quá tâm lý và dễ thương, một số khác lại đưa ra lời khuyên cho “Phù thủy” rằng đừng có mơ cũng không sao, miễn là sống vui vẻ:

– Cả học sinh làm bài kiểm tra và giáo viên cho điểm bài kiểm tra đều thể hiện sự công tâm. Cũng hiếm có học sinh nào dám thẳng thắn nêu ý kiến ​​của mình, cô giáo khuyên răn mà không trách móc. Tiến độ kinh khủng.

– Em không có ước mơ, không sao cả, em chỉ cần hạnh phúc là được “, cô bạn thân nói với tôi, câu nói đã cứu tôi thoát khỏi cơn khủng hoảng ước mơ năm lớp 12.

– Cô giáo của bạn rất quan tâm và đáng yêu, nhưng ai đó đã nói với tôi như thế này: bạn không có ước mơ cũng không sao, chỉ cần bạn sống hạnh phúc là đủ, bạn chỉ cần sống tốt. sự sống. Quá chú trọng vào việc tạo ra ước mơ cho bản thân và phải đạt được ước mơ đó.

Nguồn: https://ift.tt/vs1Aogj… Nguồn: https://ift.tt/VQFIzom