Giáo viên trẻ vùng khó học hỏi Bác và tự rèn luyện

Thầy giáo trẻ vùng khó: Học Bác để rèn thân2022 / 05/19 06:31 VOV.VN – Kiên trì giảng dạy tại một trường vùng sâu huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, thầy giáo Nguyễn Viết Lân dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau giờ dạy trên lớp, thầy giáo Nguyễn Viết Lân, giáo viên Tin học Trường THPT Krông Bông, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk, dành nhiều thời gian tìm hiểu về Bác trong thư viện nhà trường hoặc trên mạng. Lan cho biết, tuy dạy tin học nhưng em rất thích học lịch sử. Khi còn nhỏ, những câu chuyện về Bác do cha mẹ và thầy cô kể lại cho anh một cảm xúc rất riêng. Chính câu chuyện học hành của người chú đã khơi dậy niềm yêu thích nghề dạy học, và Căn cứ Cách mạng Kronbang trở thành ngôi nhà thứ hai của ông trong gần một thập kỷ làm việc.

Thầy giáo Viên Viết Lân (giữa) đoạt giải Thanh niên tiên tiến nghe lời Bác năm 2022.

“Tôi thường xuyên tìm hiểu về lịch sử Bác Hồ. Ngoài ra, khi bắt gặp những nội dung mới, tôi có thể đưa vào bài giảng để học sinh hứng thú hơn. Về hoạt động đoàn, trong quá trình tổ chức, tôi phải suy nghĩ cách đưa ra những nội dung thiết thực khiến học sinh thích thú hơn ”, cô Lan chia sẻ.

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế năm 2014 và được nhận về dạy tại huyện Krông Bông. Thương học sinh vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, cô Lan truyền hết tâm huyết, kiến ​​thức cho học sinh, tích cực tìm kiếm tài liệu trên mạng để lớp học thêm sinh động, thú vị. Trong mỗi lớp học, thầy luôn cố gắng tương tác với học viên, tạo cảm giác thoải mái, tăng khả năng tự học và sáng tạo, giúp các em tìm được niềm vui, hứng thú trong mỗi giờ học.

Ông Lân cùng đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng và tặng quà.

Học sinh Hoàng Thị Kim Ngân, lớp 11A7, Trường THCS Krông Bông, cho biết: “Em thấy cô giáo Lân là người niềm nở, nhiệt tình, cô cố gắng dạy từ từ để chúng em hiểu. Thầy luôn lắng nghe. Cô lắng nghe học sinh. Sau giờ học bên nhau một thời gian, tôi như được tiếp thu rất nhiều kiến ​​thức mới.

Không chỉ là một nhà giáo tâm huyết, cô giáo trẻ Nguyễn Viết Lân còn là một cán bộ đoàn năng nổ. Anh hiện là bí thư chi đoàn giáo viên, ủy viên ban chấp hành công đoàn trường, chủ tịch đoàn trường THPT Krông Bông.

Ông Dương Kim Thạch, hiệu trưởng Trường THPT Krông Bông cho biết, dù còn trẻ, điều kiện kinh tế khó khăn, ở nhà tập thể, đi làm thuê cùng vợ con nhưng ông Lân luôn thu xếp. cho công việc. Sở hữu. Làm việc riêng có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chung. Anh cũng có nhiều sáng kiến ​​kinh nghiệm trong việc giảng dạy công nghệ thông tin và hỗ trợ các giáo viên khác, nhất là vào thời điểm các trường phải dạy trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.

Anh Dương Kim Thạch cho biết: “Anh Lân là một giáo viên trẻ năng động, sáng tạo, rất tích cực trong các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên. Anh rất có trách nhiệm. Anh vận động các mạnh thường quân, bạn bè, đồng nghiệp ủng hộ nhu yếu phẩm, có tiền Bán hàng có tổ chức giúp các em mặc quần áo mùa đông; thay mặt đoàn trường, hội đoàn trường đến thăm và tặng quà các mẹ, em cũng đã học được tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong chương trình và đạt giải nhì quốc gia.

Thầy giáo trẻ Nguyễn Viết Lân đã dày công tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời tích lũy cho mình những thông tin quý giá về Hồ Chí Minh. Năm 2021, anh đã giành được nhiều thành tích ấn tượng, như giải Nhất cuộc thi “Bác Hồ 110 năm tìm đường cứu nước” năm 2021 do Tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức; 2 năm liên tiếp 2020-2021 ngành Giáo dục. Đạt giải cao trong cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Phòng Đào tạo. Anh cũng là một trong 45 thanh niên làm theo lời Bác, trở thành gương thanh niên tiên tiến tỉnh Đắk Lắk vào năm 2022. Lan chia sẻ, tham gia mỗi trò chơi, em có cơ hội hiểu thêm về Bác, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm và cố gắng học hỏi Bác mỗi ngày từ những điều nhỏ nhặt.

H’xiu / VOV-Tây Nguyên