Hồ Chí Minh Vẫn áp dụng Điểm mấu chốt khi tính học phí

hình minh họa.

Tại buổi họp báo ngày 19/5 để cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế – xã hội tại TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết kể từ khi Nghị định số 86 đã hết hiệu lực, TP.HCM phải thực hiện theo Nghị định số 81 của Chính phủ là đề xuất tăng học phí.

Ông Hu Jinming cho biết, trong khi thực hiện theo Nghị định số 81 của Chính phủ (về cơ chế quản lý thu học phí đối với cơ sở giáo dục quốc dân và chính sách giảm học phí, nhưng hỗ trợ học phí, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo). Ngày 27/8/2021, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tính đến năm học này, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn duy trì mức thu học phí theo quy định tại Nghị định số 86.

Như hiện nay, Nghị định số 86 quy định mức học phí đối với các trường mầm non, phổ thông công lập đã hết hiệu lực, tuy đang là thời kỳ nhạy cảm nhưng cuộc sống của nhiều người dân vẫn chưa trở lại thời kỳ trước khi bùng phát mức học phí mới. Đề xuất này nhằm chuẩn bị cho cuộc họp của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 7 năm 2022.

Trước sự phẫn nộ của dư luận về mức học phí mới tăng gấp 5 lần ở cấp trung học cơ sở và gấp hơn ba lần ở cấp trung học phổ thông, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết sở vẫn đang đề xuất với thành phố mức học phí mới trong khuôn khổ Nghị định số 81. Mức học phí tối thiểu “sàn”. Ngoài ra, dù chưa có văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ vẫn tiếp tục đề xuất miễn học phí cho học sinh trung học cơ sở.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình THVN trên kênh TV Online và VTVGo!