Chuẩn bị đối mặt với thất nghiệp nếu bạn theo đuổi các chuyên ngành này

Thứ Hai, ngày 11 tháng 4 năm 2022 12:00 CH (GMT + 7)

Dưới con mắt của nhiều “người trong ngành”, những chuyên ngành tưởng chừng “bình dân” này lại hạn chế cơ hội việc làm cho thế hệ Z trong tương lai.

Trước kỳ thi tuyển sinh đại học, nhiều thế hệ Z đang phải đối mặt với vấn đề chọn ngành học trong tương lai. Một lưu ý nhỏ cho Gen Z: Không phải ngành học nào cũng “hot”, việc đầu vào cao điểm cũng tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình xin việc sau này.

sư phạm

Các ngành giáo dục phải chọn một chuyên ngành, chẳng hạn như giáo dục mầm non, giáo dục đặc biệt, hoặc giáo dục trung học. Nhiều trường yêu cầu giáo viên phải có bằng thạc sĩ.

Rất có thể Gen Z sẽ phải theo đuổi các bậc học cao hơn như thạc sĩ hoặc tham gia các khóa đào tạo.

Nếu bạn đang xem xét sự nghiệp giáo dục, hãy chắc chắn xem xét loại hình giáo dục bạn muốn theo đuổi và chọn chuyên ngành phù hợp. Ngoài ra, Gen Z rất có thể sẽ cần theo đuổi bằng thạc sĩ hoặc tham gia các cấp học cao hơn, chẳng hạn như các khóa đào tạo. Các chuyên ngành giáo dục thường phải vượt qua các kỳ thi tuyển chọn khắt khe để có thể giảng dạy toàn thời gian.

nhà thiết kế thời trang

Nhiều “tấm lót dày dặn” đã phải thừa nhận một sự thật “đáng thất vọng”: Gen Z đã rất khó để được một thương hiệu lớn thuê làm nhà thiết kế thời trang khi còn đi học, thậm chí còn khó hơn cả việc xây dựng thương hiệu cho riêng mình ngay từ khi còn đi học. Để thành công trong ngành này đòi hỏi nhiều năm kinh nghiệm, xây dựng mối quan hệ bền vững với những người trong ngành và học cách xây dựng thương hiệu.

Nếu bạn thực sự quan tâm đến thiết kế thời trang, hãy sẵn sàng đối mặt với tình trạng thất nghiệp và rất nhiều thất vọng. Nhiều sinh viên phải tìm một công việc khác sau khi có bằng thiết kế thời trang, và vì ít nhà tuyển dụng coi trọng chuyên ngành của họ nên có rất nhiều thất bại.

Để có thương hiệu riêng từ khi còn đi học hay vừa mới tốt nghiệp không phải là điều dễ dàng.

Sản xuất phim, video và nhiếp ảnh

Đây là chuyên ngành thu hút rất nhiều Gen Zers đam mê làm phim và truyền thông. Tuy nhiên, đó cũng là một nghề kém triển vọng.

Các công việc liên quan đến nghệ thuật thường yêu cầu năng lực.

Các chuyên ngành sản xuất phim, video và nhiếp ảnh thường giúp sinh viên phát triển tài năng nghệ thuật của họ và sử dụng nó để làm việc cho các doanh nghiệp nhiếp ảnh hoặc quay phim nhỏ. Trong khi nhiều người đã thành công với nhiếp ảnh và quay phim, những công việc này thường đòi hỏi tài năng. Vì vậy, có rất nhiều nhiếp ảnh gia thành công ngay cả khi không được đào tạo trực tiếp. Thực tế này gây áp lực lên nhiều Gen Zer khi cạnh tranh việc làm rất khốc liệt.

ngoại ngữ

Sinh viên tốt nghiệp ngoại ngữ thường làm công việc biên / phiên dịch. Những người khác làm việc trong các đại sứ quán nước ngoài hoặc văn phòng ngoại giao. Tuy nhiên, những công việc này rất hiếm. Nếu bạn may mắn tìm được một trong những công việc này, mức lương và triển vọng công việc sẽ rất tuyệt vời. Nhưng nếu không, bạn sẽ rất khó tìm được việc làm khi lợi thế duy nhất của bạn là khả năng đa ngôn ngữ.

Thế hệ Z có thể cân nhắc kiếm thêm bằng cấp hai để mở rộng khả năng tuyển dụng của họ.

Nếu bạn thực sự muốn thử nghiệm với các ngôn ngữ, hãy nhớ chọn ngôn ngữ phù hợp. Bạn cũng nên cân nhắc việc theo học văn bằng hai để mở rộng cơ hội việc làm trong tương lai.

Nguồn: https: //hoahoctro.tienphong.vn/hay-san-sang-doi-mat-voi-tinh-trang-that-nghiep-neu-ban-theo-duoi … Nguồn: https:// hoahoctro. tienphong.vn/hay-san-sang-doi-mat-voi-tinh-trang-that-nghiep-neu-ban-theo-duoi-nhung-nganh-hoc-nay-post1429585.tpo

Công nghệ số sẽ khiến nhiều công việc “tuyệt chủng” trong thời gian sắp tới.