Bản tin Giáo dục Đặc biệt 20.5 Tăng học phí có nhiều câu hỏi cần giải đáp

Ngày mai (20/5), chuyên trang Giáo dục tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng tìm hiểu nguyên nhân khiến học sinh TP.HCM có xu hướng đăng ký làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên để kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đề xuất hoãn lộ trình tăng học phí

Thực hiện theo Nghị định số 81 về cơ chế thu, quản lý học phí trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách của hệ thống giáo dục quốc dân về miễn, giảm học phí và giá dịch vụ. Được Chính phủ công bố ngày 8/8/2021 và có hiệu lực từ ngày 15/10/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản xác định mức học phí năm học 2022-2023. Tương ứng, mức học phí mới đã tăng gấp 2 – 5 lần so với mức học phí hiện hành.

Trước khó khăn hai năm qua do dịch bệnh, phụ huynh mong được hoãn thực hiện lộ trình tăng học phí. Hồ Chí Minh mong muốn sẽ có những hỗ trợ phù hợp để học sinh có điều kiện bù học phí.

Trước thực tế này, còn có những thắc mắc về việc tăng học phí ở nhiều nơi, cần được giải đáp thỏa đáng.

Sinh viên và nơi cần hỗ trợ gì để giải đáp? … những câu hỏi này sẽ được giải đáp vào ngày mai (20/5) trong bản tin giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên.

Thí sinh có nhiều cơ hội chọn bài thi Khoa học tự nhiên hơn không?

Học sinh làm bài thi học kì 2 môn khoa học tự nhiên

đào ngọc

Theo thống kê của Bộ GD & ĐT, năm nay có khoảng 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Chưa đến 1/3 số thí sinh chọn tổ hợp khoa học tự nhiên, hơn một nửa số thí sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội.

Tuy nhiên, nhiều năm qua, tỷ lệ học sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội thường là 6/4, theo Cục Khảo thí Bộ Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Theo nhiều giáo viên, học sinh chọn bài thi khoa học tự nhiên vì cơ hội vào đại học cao hơn. Nhận định này sẽ được giải thích vào ngày mai (20/5) trong Bản tin Giáo dục Đặc biệt của Báo cáo Thường niên Nhà Thanh.

\ n Tin tức liên quan