3 lý do tại sao Trường Phenikaa là một môi trường giáo dục đầy cảm hứng

Dưới đây là 3 lý do tại sao Trường PTLC Phenikaa (Phenikaa School) được coi là ngôi trường truyền cảm hứng nhất tại Hà Nội.

Makerspace – không gian thực hành sáng tạo “độc nhất vô nhị” tại Hà Nội

Trường Phenikaa có trung tâm nghiên cứu khoa học và sáng tạo – không gian nhà sản xuất, với tổng diện tích 900m2, được chia thành xưởng chế biến gỗ, xưởng khám phá, xưởng thiên văn … Được trang bị các công cụ hiện đại như máy cắt laser, máy in 3D, vi: bit, rô bốt, AR, VR …

Markerspace được coi là không gian để học sinh chủ động kết nối kiến ​​thức toán học, khoa học và công nghệ thông tin (CNTT), áp dụng ngay bài học vào thực tế, giúp học và nhớ bài nhanh, hiệu quả nhất. Đây cũng là nơi sinh viên sáng tạo và thực hiện các dự án của riêng mình với sự hỗ trợ của công nghệ. Các dự án tiêu biểu sẽ được giới thiệu trên website của trường https://makers.phenikaa.edu.vn/ để giúp các em chuẩn bị hồ sơ để giành học bổng tại các trường đại học trong và ngoài nước trong tương lai.

Trên thực tế, Makerspace chỉ là một trong rất nhiều điểm nhấn thú vị của trường. Có diện tích gần 30.000m2, trường Phenikaa là trường lớn nhất phía Tây Hà Nội. Trường có phong cách thiết kế mở với đầy đủ các phòng chức năng (nghệ thuật, âm nhạc, khiêu vũ) và khu thể thao (phòng đa năng ~ 1.500m2, 2 bãi cỏ nhân tạo, 2 bể bơi bốn mùa…) khơi nguồn cảm hứng sáng tạo, kích thích học hỏi và khám phá nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về trí – thể – mỹ.

Đội ngũ giảng viên đầy cảm hứng và sáng tạo

Cô giáo Phenikaa nuôi dưỡng và tạo dựng một môi trường giáo dục đầy cảm hứng và sáng tạo mỗi ngày. Đội ngũ giáo viên của trường đều được tuyển dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, có trình độ chuyên môn sâu, giàu kinh nghiệm, yêu nghề.

100% giáo viên tại Trường Phenikaa được chứng nhận giáo viên Sáng tạo của Microsoft. Đội ngũ giáo viên thông thạo Microsoft Office và CNTT trong nghiên cứu và giảng dạy, giúp sinh viên tiếp cận nhanh với “số hóa”. Ngoài ra, các bài giảng kết hợp với tình huống thực tế, video minh họa, xây dựng hình ảnh động, lớp học, sân chơi, thư viện và các địa điểm học tập linh hoạt khác để học viên hứng thú hơn với khóa học.

Câu nói trên là khi MC – diễn viên họ Tú nói chuyện với phụ huynh trong buổi giảng tuyển sinh “Ngôi trường hạnh phúc” của trường, và được trường Phenikaa rất tâm huyết chia sẻ. Từ “trái tim” cũng là kim chỉ nam để toàn thể giáo viên của Phenikaa School không ngừng nỗ lực và cập nhật bản thân trên con đường truyền cảm hứng cho học sinh.

phương pháp học tập sáng tạo

Tiếp cận với định hướng giáo dục STEM; học thông qua thực hành, trải nghiệm và sáng tạo; dạy và học với công nghệ; lấy học sinh làm trung tâm; học tập cá nhân hóa; Tất cả các môn học tại Trường Phenikaa, bao gồm cả nghệ thuật và khoa học thể chất.

Không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh là những cộng sự tại Trường Phenikaa, nhiệt tình, tích cực cùng giáo viên thực hiện các dự án liên môn STEM. Cách làm sáng tạo, thiết thực này khiến môn học không còn nhàm chán, khó hiểu mà trở nên sinh động, vô cùng hấp dẫn đối với học sinh.

Thông qua mô hình CALLA (Phương pháp tiếp cận học thuật nhận thức để học ngôn ngữ) của Mỹ, học sinh tại Trường Phenikaa được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm. Tiếng Anh không chỉ đóng vai trò là ngôn ngữ giao tiếp mà còn là công cụ để học sinh tiếp xúc với các khóa học quốc tế và tiếp thu kiến ​​thức các môn học khác như toán, khoa học, CNTT,… Nhà trường còn tổ chức học trên lớp “xuyên biên giới” để giúp các em nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, hòa nhập và trở thành công dân toàn cầu.

Nền giáo dục hiện đại ngày càng chú trọng đến việc lấy học sinh làm trung tâm. Là cha mẹ hiện đại, hãy chọn một môi trường giáo dục đầy cảm hứng, nơi con bạn có thể tìm thấy niềm đam mê học hỏi và sáng tạo, khám phá bản thân và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Trường PTLC Phenikaa

Trang web: https://phenikaa.edu.vn/

Fan Page: https://www.facebook.com/truongphothongliencapphenikaa

Hotline: 086 992 7887