PM kêu gọi đánh giá toàn diện giáo dục lịch sử trung học

(THPL) – Thủ tướng Fan Mingqing đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia, nhà khoa học để đánh giá toàn diện và đưa ra phương án phù hợp với chương trình môn Lịch sử cấp THPT.

Ngày 2/6, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến ​​của Thủ tướng Fan Minchin về việc đưa môn lịch sử vào chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Vì vậy, tiếp thu báo cáo của Bộ GD & ĐT, Thủ tướng Fan Mingqing đề nghị Bộ trưởng Bộ GD & ĐT tiếp tục lắng nghe cử tri và đại biểu Quốc hội liên quan đến phương án. .

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẩn trương tổ chức hội thảo để các cơ sở, đơn vị, các chuyên gia, nhà khoa học có liên quan thảo luận sâu, đánh giá toàn diện, đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Phó Thủ tướng Wu Dedan; làm tốt công tác giáo dục lịch sử học sinh và công khai, để xã hội hiểu đầy đủ hơn về chủ trương của Đảng và pháp luật, quy định của quốc gia.

Vài tháng nữa, chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 sẽ được triển khai ở các trường phổ thông trên cả nước, bắt đầu từ lớp 10 với những điểm mới đáng kể ở nhiều môn học, trong đó môn lịch sử sẽ trở thành môn tự chọn. Đây là một vấn đề hiện đang được chia sẻ trong công chúng. Các chuyên gia nhất trí khẳng định, kế hoạch giáo dục phổ thông năm 2018 được xây dựng theo đúng chỉ đạo của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, công phu, khoa học, phù hợp với thông lệ quốc tế.

Đối với việc dạy học môn Lịch sử ở các trường phổ thông, trên cơ sở ý kiến ​​chuyên gia, sắp tới Bộ GD-ĐT sẽ cân nhắc các phương án và xin ý kiến ​​cấp có thẩm quyền.