Thủ tướng kêu gọi thảo luận đầy đủ và đánh giá kỷ luật lịch sử

Tiếp thu báo cáo của Bộ GD & ĐT về môn lịch sử trong Kế hoạch giáo dục phổ thông năm 2018 ngày 31/5/2022, Thủ tướng Fan Mingqing đề nghị Bộ trưởng Bộ GD & ĐT tiếp tục lắng nghe cử tri và đại biểu Quốc hội về phổ thông. giáo trình lịch sử.

Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo Bộ GD & ĐT khẩn trương tổ chức hội thảo để các cơ sở, đơn vị, chuyên gia, nhà khoa học có liên quan thảo luận sâu, đánh giá toàn diện, đưa ra phương án phù hợp. Báo cáo với Phó Thủ tướng Wu Dedan; làm tốt công tác giáo dục lịch sử học sinh và công khai để xã hội hiểu đầy đủ hơn về các chính sách của đảng cũng như luật pháp và quy định của quốc gia.

Trước đó, Ủy ban Văn hóa Giáo dục cũng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến ​​của các tầng lớp nhân dân, các chuyên gia lịch sử, đại biểu Quốc hội, quy định về bộ môn lịch sử. Các khóa học giáo dục phổ thông là các khóa học bắt buộc với một lượng kiến ​​thức phù hợp.

Tuy nhiên, Bộ GD & ĐT cần không ngừng đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp kiểm tra, đánh giá, kiểm tra đánh giá môn lịch sử, khơi dậy niềm yêu thích môn lịch sử cho học sinh.

Ủy ban cũng khuyến nghị tăng cường công khai kế hoạch giáo dục phổ thông năm 2018, đặc biệt là kế hoạch môn lịch sử để tăng sự đồng thuận, ủng hộ của xã hội đối với việc thực hiện kế hoạch giáo dục phổ thông. Giáo dục phổ thông 2018.