Thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Vào lúc 13h19 thứ 5 ngày 2/6/2022, 63 đoàn được thành lập để kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 VOV.VN – Bộ GD & ĐT sẽ thành lập 63 đoàn thanh tra để kiểm tra việc hướng dẫn, tổ chức chấm thi và kiểm tra Phòng GD & ĐT, Hội đồng thi và các điểm thi.

Đây là một trong những nội dung tại văn bản chỉ đạo của Bộ GD & ĐT gửi các cơ sở GD & ĐT, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng về công tác thanh tra, kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT, sẽ có vào năm 2022.

Theo đó, các kỳ thi, kỳ thi tập trung vào 6 yếu tố: ôn thi; kiểm tra giám sát; thi tự luận đã chấm, thi trắc nghiệm đã chấm; phúc khảo và công nhận tốt nghiệp THPT. Đặc biệt đối với việc in sao đề thi, Bộ GD-ĐT chỉ rõ, trước khi in sao đề thi phải kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện an toàn, an ninh tại khu vực in sao đề thi; thành phần cán bộ thực hiện nhiệm vụ in sao đề thi. nhiệm vụ nhân bản đề thi, chấm 2 vòng với 1 giám thị. Khi tiến hành các hoạt động sao in đề thi phải kiểm tra các biện pháp bảo đảm an toàn, an ninh khu vực sao chép đề thi và việc bố trí, thực hiện nhiệm vụ của lực lượng bảo vệ vòng 3 (vòng ngoài) khu vực sao chép đề thi.

Về công tác coi thi, Bộ GD-ĐT chỉ rõ người phụ trách phòng thi cần bố trí nơi an toàn, cách phòng thi tối thiểu 25 mét, bảo quản đúng tư trang, tài liệu, vật liệu. Nghiêm cấm mang vào phòng thi. Phòng. Người phụ trách điểm thi biết rất rõ những người dự thi, trước khi phát giấy thi, cán bộ coi thi công khai mọi hành vi cung cấp, làm rò rỉ giấy thi trong quá trình làm bài cho thí sinh trong phòng thi. pháp luật.

Để công tác coi thi được chính xác, công bằng, khách quan, đúng quy chế, Bộ GD & ĐT cũng đã quy định đặc biệt về tiêu chuẩn thi, kiểm tra để tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Được công bố vào năm 2022…

Bộ GD & ĐT cũng sẽ thành lập đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra ở tất cả các khâu của kỳ thi, cũng như từng thời điểm khi xuất hiện thông tin tiêu cực, sai sự thật trên một số hội đồng thi và kết quả thi. Xây dựng các phương án dự phòng khi có thiên tai, dịch bệnh. Cụ thể, Bộ GD-ĐT sẽ thành lập 63 đoàn kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức chấm thi, chấn chỉnh. Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, 63 cụm sẽ được thành lập tại 63 tỉnh, thành phố để thực hiện công tác chuẩn bị coi thi, chấm thi, chấm điểm, phúc khảo, … /.

Mingxiang / VOV1