Nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

Ngày 2/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT) Wu Shiming chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo và tổ biên tập Đề án “Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo (3-4 tuổi)”. Phổ cập chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi từ năm 2022 đến năm 2030.

Trao đổi về dự thảo kế hoạch, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non Nguyễn Bá Minh cho biết: Dự thảo kế hoạch phản ánh khá đầy đủ bức tranh toàn cảnh của giáo dục mầm non giai đoạn 2016-2021. Tương ứng, số trẻ mầm non tăng 1,7 triệu trẻ, cả nước có 5.579 trường mầm non với gần 72.000 phòng học. Về cơ bản, số trẻ huy động ra lớp đã đáp ứng được nhu cầu. Thách thức là tại thời điểm lập kế hoạch đã sử dụng hết ngân sách trung hạn và không được bổ sung kinh phí. Vì vậy, giải pháp được đề xuất là xây dựng các chương trình, chương trình, dự án liên quan đến chương trình này một cách hiệu quả.

Đồng thời, dự thảo cũng đề xuất những nhiệm vụ cụ thể để thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo (3-4 tuổi) và nâng cao chất lượng giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi từ năm 2022 đến năm 2030. . Ví dụ: tăng giáo viên, đầu tư cơ sở vật chất trường, lớp học. Để nâng cao mức độ đạt chuẩn về cơ sở vật chất, trường lớp, cần nỗ lực huy động các nguồn lực xã hội và sử dụng các công trình, dự án trong kế hoạch mục tiêu xây dựng nông thôn mới quốc gia đã được phê duyệt.

địa điểm gặp mặt

Theo Cục trưởng Nguyễn Bá Minh, sau khi lắng nghe ý kiến ​​của các thành viên ban soạn thảo tại cuộc họp vừa qua, nhóm biên tập dự án đã chỉnh sửa, bổ sung các nội dung: làm rõ cơ sở pháp lý của luật giáo dục và luật trẻ em; bổ sung quy thực trạng xây dựng, ban hành văn bản, tổng hợp cơ chế, nhóm chính sách, phân tích thêm từng nhóm chính sách. Cụ thể, nó được viết lại theo yêu cầu của Ban soạn thảo để đảm bảo tính mạch lạc của văn bản.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Wu Thiming ghi nhận những nỗ lực của tập thể biên tập trong việc tiếp thu, giải trình và trình ban soạn thảo cho ý kiến. Thứ trưởng nhấn mạnh, gói thầu phải đánh giá toàn diện, cụ thể tình hình, đề xuất các giải pháp phù hợp để Ban soạn thảo hoàn thiện, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

Thứ trưởng Goh cho rằng, để thực hiện thành công dự án cần lồng ghép các quy hoạch, dự án đã được phê duyệt. Vì vậy, cần rà soát kỹ các chương trình, chương trình, đề án liên quan đến hỗ trợ phát triển giáo dục mầm non để đưa vào kế hoạch.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình THVN trên kênh TV Online và VTVGo!