Cách giảm đau răng tại nhà nhanh nhất, hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa?

Theo thống kê, có hơn 3 tỷ người gặp vấn đề răng miệng trên toàn thế giới và con số này đang ngày càng gia tăng trong vài năm gần đây. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau răng như mọc răng khôn, viêm nướu, sâu răng…

Nếu không thể thu xếp đến nha sĩ ngay, bạn hãy áp dụng cách giảm đau răng tạm thời từ Hello Bacsi để giảm bớt khó chịu ngay tức thì nhé. Tuy nhiên những cách giảm đau răng tại nhà này chỉ là các cách trị nhức răng tức thời và những cách giảm đau răng tại nhà này hoàn toàn không thay thế cho sự thăm khám và điều trị nguyên nhân toàn diện từ nha sỹ bạn nhé!

1. Cách làm giảm đau răng bằng nước muối

cách giảm đau răng

Cách giảm đau răng tại nhà bằng nước muối có hiệu quả như thế nào? Muối biển được xem là vị thuốc thần kỳ giúp hỗ trợ sức khỏe cũng như hỗ trợ hệ miễn dịch, ổn định nhịp tim và huyết áp, kiềm hóa cơ thể và làm giảm đau răng hiệu quả. Các thành phần chống vi khuẩn tự nhiên có trong muối biển giúp giảm nhẹ triệu chứng đau răng và tiêu diệt 1 số vi khuẩn gây viêm. Ngoài ra, muối biển cũng chứa hơn 60 loại chất khoáng giúp chữa lành vết thương nhanh chóng và hiệu quả.

Mẹo giảm đau răng bằng cách súc miệng nước muối:

  • Lấy 1 muỗng cà phê muối
  • Cho muối vào ly nước ấm, thử lại có cảm giác lờ lợ là vừa, không súc quá mặn
  • Súc từng ngụm nước muối nhiều lần cho đến khi hết ly.

Đây là một trong những cách giảm đau răng tại nhà hay cách trị đau răng tại nhà nhanh nhất. Các bạn cũng có thể dự trữ sẵn các chai nước muối chuyên dành để súc miệng được bán rộng rãi ở nhà thuốc tây với nồng độ phù hợp để súc miệng hằng ngày ngay cả khi không đau răng để miệng luôn sạch sẽ và răng chắc khỏe.

2. Cách trị đau răng bằng khăn lạnh

cách trị đau răng

Cách giảm đau răng tại nhà là gì? Một trong những cách giảm đau răng sâu, giảm đau răng khi mọc răng khôn hiệu quả nhất là chườm lạnh. Tuy nhiên, chườm lạnh chỉ có hiệu quả đối với các trường hợp viêm cấp, nghĩa là đây chỉ là cách trị nhức răng tức thời, nên sau đó các bạn cần sắp xếp đến nha sỹ để giải quyết nguyên nhân nếu muốn các cơn đau ra đi và không bao giờ quay trở lại.

Cách trị đau răng tại nhà nhanh nhất bằng cách chườm lạnh:

  • Cho một ít đá vào túi vải, khăn voan, không sử dụng đá trưc tiếp vì sẽ gây bỏng lạnh
  • Áp khăn chườm bên ngoài má ở vị trí kích ứng khoảng 20 phút, không áp trực tiếp vào chỗ đau
  • Lặp lại sau 4 đến 6 giờ.

3. Mẹo chữa đau răng bằng túi trà bạc hà

mẹo chữa đau răng

Cách làm hết nhức răng nhanh nhất là gì? Tìm hiểu ngay cách giảm đau răng tại nhà bằng túi trà bạc hà. Túi trà bạc hà có thể giúp giảm đau răng tạm thời bởi bạc hà có đặc tính làm tê. Ngoài ra, trà bạc hà còn có chất tanin, một chất kháng khuẩn và kháng viêm rất hữu hiệu. Do đó, túi trà bạc hà ướt thường được sử dụng để làm dịu da kích ứng, nhạy cảm và làm giảm các triệu chứng khó chịu ở nướu.

Cách chữa đau răng bằng cách chườm túi trà:

  • Đặt túi trà đã qua sử dụng vào ngăn đông cho đến khi lạnh
  • Sau đó, đặt túi trà lên vùng da kích ứng khoảng nửa giờ để làm dịu cơn. Cách này đau đặc biệt hiệu quả để giảm đau răng do mọc răng khôn.

4. Cách giảm đau răng bằng hành tây hiệu quả tức thì

cách giảm đau răng
Nguồn: brightside.me

Bị đau răng nên làm gì? Cách làm giảm đau răng nhanh nhất là gì? Hãy trị đau răng bằng hành tây. Hành tây có đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp tiêu diệt vi trùng trong khoang miệng, ngăn lây lan và ngừa sâu răng. Đặc biệt, hành tây còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm ở răng và nướu, ngăn ngừa chảy máu nướu răng. Loại nguyên liệu này là liệu pháp trị liệu tại nhà giúp giảm đau răng, chữa kích ứng nướu và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả.