Hồ sơ xin việc dán ảnh 3×4 hay 4×6 thì đúng quy chuẩn?

1. Hồ sơ xin việc dán ảnh – Cần thiết hay không cần thiết?

Có lẽ bất cứ ai đã từng đi làm đều phải trải qua việc làm hồ sơ để nộp cho công ty. Tuy nhiên, không phải ai cũng để ý và chú trọng vào bộ hồ sơ do tùy tính chất công việc của họ. Với những công ty không quá chú trọng vào hồ sơ xin việc mà chỉ cần để lấy thông tin của nhân viên thì bộ hồ sơ của họ sẽ tương đối đơn giản. Tuy nhiên, đối với những công ty lớn, chuyên nghiệp thì bộ hồ sơ chính là bước đầu tiên nhà tuyển dụng tiếp cận với ứng viên. Bên cạnh nội dung chính, nhà tuyển dụng cũng sẽ nhìn vào ảnh của ứng viên để nhận diện cũng như có cái nhìn tổng quan về con người bạn trước khi gặp trực tiếp. Có lẽ nghe đến đây, bạn cũng đã cảm thấy rằng việc dán ảnh hồ sơ xin việc quan trọng như nào rồi chứ?

Một bức ảnh có thể khiến nhà tuyển dụng nhìn ra được bạn là một người như thế nào. Bởi vì khi đi chụp ảnh, không chỉ việc ăn mặc, đầu tóc bạn có gọn gàng hay không mà còn sẽ chú ý đến cách bạn mặc đồ khi chụp ảnh liệu có đúng quy cách. Từ đó họ có thể nhận ra rằng bạn có phải là một người cận thận,gọn gàng, để ý hay không. Đặc biệt, đối với các ngành nghề yêu cầu về ngoại hình, nói không ngoa khi ảnh hồ sơ chính là điều kiện đầu tiên dể xét việc thông qua hồ sơ của bạn hay không.

Chính vì vậy, có thể nói dán ảnh hồ sơ xin việc là việc làm cần thiết khi nộp hồ sơ ứng tuyển vào bất cứ vị trí làm việc của công ty nào.

Xem ngay: Tải mẫu đơn xin việc có dán ảnh chuyên nghiệp nhất năm 2021

Xem thêm : Nên làm nghề gì lương cao đúng với nhu cầu tuyển dụng của xã hội

2. Lựa chọn hồ sơ xin việc dán ảnh 3×4 hay 4×6 bây giờ?

Có lẽ đây là thắc mắc của rất nhiều ứng viên khi làm hồ sơ xin việc. Một số công ty trước khi yêu cầu nộp hồ sơ sẽ lưu ý cho ứng viên kích thước ảnh dành cho hồ sơ, tuy nhiên phần lớn các công ty khác thì không. Bình thường, khi làm một bộ hồ sơ, điều mọi người thường chú ý đến là phần nội dung của hồ sơ xin việc, kinh nghiệm làm việc hơn là phần hình ảnh. Chính vì vậy, tôi tin rằng ở đây có rất nhiều người khi đến bước dán ảnh vào hồ sơ rất hay gặp trường hợp ảnh quá to hoặc quá nhỏ so với khung hình dán. Một số người nếu để ý sẽ lựa chọn lại ngay một bức ảnh thẻ phù hợp với phần khung dán ảnh, một số người thì sẽ nghĩ đơn giản rằng có ảnh là được rồi, kích thước cũng không có gì quan trọng lắm nên khi dán sa kích thước ảnh, họ thường bỏ qua vấn đề đấy. Và đó nhiều khiến nhiều nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt về ứng viên, thậm chí nhiều người còn trực tiếp đánh trượt hồ sơ của ứng viên ngay lập tức.

Việc làm Vận tải – Lái xe

Ảnh dán vào hồ sơ xin việc thì hầu hết mọi người sẽ đều biết là có hai kích thước chính là 3×4 và 4×6. Tuy nhiên, hồ sơ xin việc dán ảnh 3×4 hau 4×6 mới đúng quy chuẩn thì lại là một câu hỏi khiến nhiều người còn băn khoăn. Thực chất, không hề có văn bản hay quy định nào về việc ảnh hồ sơ xin việc có kích thước là 3×4 hay 4×6 cả, mà điều này phụ thuộc vào loại hồ sơ xin việc của bạn.

Nếu là loại hồ sơ giấy có sẵn túi bìa đựng hồ sơ xin việc, thì ngay trong tờ sơ yếu lý lịch, ở phần dán ảnh người ta đã ghi rõ cho chúng ta kích thước ảnh là 4×6. Vậy nên không cần phải băn khoăn gì mà chỉ cần chọn lựa một tấm ảnh thẻ phù hợp với kích thước 4×6 để dán vào hồ sơ là xong.

Ngoài hồ sơ giấy có sẵn bán ở các hiệu sách, văn phòng phẩm,… ra thì hiện nay, có rất nhiều người lựa chọn viết CV (Curriculum Vitae) trên mạng để có thể tự thiết kế bộ sơ yếu lý lịc cho riêng mình một cach sáng tạo. Điều tiện lợi khi làm CV là bạn có thể lựa chọn ảnh 3×4 hay 4×6 tùy theo nhu cầu và mẫu CV bạn lựa chọn. Và bức ảnh bạn lựa chọn để đưa vào CV có thể tự mình chỉnh sửa theo ý muốn của bản thân. Thông thường, mọi người sẽ thường lựa chọn ảnh 3×4 vì kích cỡ phù hợp với khung nội dung bẩn CV của mình, đồng thời kích thức ảnh vừa đủ để nhà tuyển dụng biết mặt mình mà ảnh không quá lớn như 4×6 dễ để lộ khuyết điểm khuôn mặt của bản thân trên bức ảnh. Tuy nhiên, đấy là tùy vào lựa chọn của bản thân nên chọn kích thước 3×4 hay 4×6 đều được cả.

Xem thêm: Sơ yếu lý lịch có cần phải dán ảnh không?

Ngoài ra, trong sơ yếu lý lịch một giấy tờ cũng cần bắt buộc phải có ảnh thẻ, đó là giấy khám sức khỏe.. Có nhiều loại giấy khám sức khỏe khác nhau nhưng nhìn chung thì phần ảnh trong này đa số yêu cầu dán ảnh 4×6. Vì vậy, nếu như bản sơ yếu lý lịch hay CV bạn đã dán ảnh 3×4 rồi thì vẫn nên chuẩn bị cho mình một ảnh 4×6 để có thể dán vào giấy khám sức khỏe nhé.

Xem thêm : Học viện Ngoại giao ra làm gì? Những thông tin cho bạn

3. Một số lưu ý khi chuẩn bị ảnh thẻ dán trong hồ sơ

Bên cạnh việc xem kích thước ảnh sao cho phù hợp với hồ sơ xin việc thì bức ảnh thẻ trông như thế nào cũng rất quan trọng. Nếu không chu ý thì nó cũng sẽ khá ảnh hưởng đến tỉ lệ xin việc thành công hay không.

Đầu tiên, trước khi đi chụp ảnh, bạn nên lựa chọn cho mình bộ chiếc áo có cổ phù hợp, nên lựa chọn áo sơ mi trắng là tốt nhất. Ngoài ra, đầu tóc nên chải chuốt thật gọn gàng. Nam có thể vuốt keo để tóc có thể vào nếp gàng gàng, cạo râu sạch sẽ. Nữ chải tóc gọn gàng, khuyến khích buộc tóc để lộ mặt rõ hơn. Khi chụp thì chủ yếu các bạn nữ nên để tóc ra đằng sau vai, không nên để tóc che phần mặt quá nhiều vì như vậy sẽ khiến bức ảnh trông không rõ các đường nét trên khuôn mặt. Ngoài ra các bạn nữ có thể trang điểm nhẹ nhàng, đánh son không quá đậm để có thể có một bức ảnh đẹp.

Tiếp theo là việc chọn màu nền cho bức ảnh. Đừng chọn những màu nền quá nổi bật như đỏ, vàng, cam,… Lời khuyên của timviec365.vn dành cho bạn là nên chọn nền màu xanh hoặc trắng. Mặc dù không có bất cứ quy định hay yêu cầu nào bắt buộc về việc họn màu nên (trừ khi nhà tuyển dụng yêu cầu), nhưng hai màu nền xanh hoặc trắng là hai tông màu có thể gây thiện cảm tốt cho nhà tuyển dụng. Đồng thời, phông nền trắng hoặc xanh cũng là khiến có bức ản thẻ của bạn trở nên lịch lãm, chuyên nghiệp hơn rất nhiều đó.

Như vậy, bài viết trên của timviec365.net đã phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc hồ sơ xin việc dán ảnh 3×4 hay 4×6 thì phù hợp. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn trang bị tốt hơn cho hồ sơ xin việc của bạn để giúp bạn có được công việc mà bạn lựa chọn nhé