Tin tức Giáo dục Đặc biệt 4.6: Tìm Cơ hội Học tập khi Học phí Tăng

Độc giả cũng được biết thêm về chi phí đào tạo học sinh, những lời khuyên về việc tạo điều kiện học tập cho học sinh trong thời điểm học phí ở các trường công lập tự chủ đang tăng chóng mặt, qua bản tin giáo dục đặc biệt trên báo Thanh Niên ngày mai (4.6).

Nguồn vốn là một thách thức đối với nhiều sinh viên khi các trường chuyển sang hình thức tự chủ, vì vậy nhà nước cần có chính sách cụ thể hơn về việc cho sinh viên vay dài hạn.

đào ngọc

Theo lãnh đạo nhiều trường đại học công lập, khi thực hiện tự chủ, học phí tăng mạnh sẽ gây khó khăn cho sinh viên, nhất là người dân nông thôn, gia đình khó khăn …

Chẳng hạn, TS Phạm Tấn Hạ, Hiệu phó Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, cho biết: “Khoảng 70% sinh viên của trường là người nông thôn nên kinh phí là một vấn đề nan giải đối với sinh viên nông thôn. khi chuyển sang tự chủ Đề nghị nhà nước Có chính sách cụ thể hơn cho sinh viên vay dài hạn.

\N

Về vấn đề này, Phó Giáo sư Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cũng đề nghị Ban Giáo dục Công dân Trung ương ủng hộ chủ trương, đồng thời đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi chính sách cho sinh viên vay vốn đối với đối tượng được hưởng chính sách tín dụng sinh viên mở rộng. Việc cho sinh viên vay với lãi suất cao hơn và thời hạn vay dài hơn đảm bảo rằng sinh viên có thể sống cả đời ngang bằng với mức trung bình xã hội và có đủ tiền đóng học phí.

Ngày mai (4.6), Bản tin Giáo dục đặc biệt trên báo Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin chi tiết hơn về những kiến ​​nghị, quan điểm về tự chủ đại học này.

tin tức liên quan