Thỏ Angora Có Bao Nhiêu Loại? Đặc Điểm Của Từng Giống – Thichthucung.com

Thỏ angora có những loại nào? Đối với những người chủ gia đình quan tâm đến việc nuôi thỏ angora để sản xuất len hoặc làm vật nuôi, chắc chắn sẽ có một giống thỏ angora phù hợp với bạn. Trước khi bạn quyết định, tốt nhất là nghiên cứu tất cả chúng và nói chuyện với các nhà lai tạo.

Không cần phải nói rằng các nhà lai tạo thích bất cứ thứ gì chúng đang nuôi trong chuồng thỏ của chúng. Nhưng nếu bạn lắng nghe chúng nói về thỏ của chúng, đôi khi chúng sẽ tiết lộ một chút thông tin hoặc manh mối cho bạn biết liệu giống thỏ đó có phù hợp (hay không) với bạn.

Thỏ Angora

Thỏ angora có những loại nào?

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về năm giống thỏ angora chính được công nhận bởi Hiệp hội những người nuôi thỏ Hoa Kỳ (ARBA) hoặc Hiệp hội quốc tế những người nuôi thỏ angora Đức (IAGARB).

5 Giống thỏ angora phổ biến

1. Thỏ angora Anh

tho angora anh

Thỏ angora Anh nặng từ 2.5 đến 3.75 kg khi trưởng thành và là giống nhỏ nhất trong số các giống thỏ angora. Nó cũng là thỏ angora phổ biến nhất cho bàn trưng bày vì “đồ nội thất” mặt và tai độc đáo của nó.

Loài thỏ angora này được hưởng lợi từ việc chải lông hàng ngày để giữ cho bộ lông không có thảm và mảnh vụn, vì nó có nhiều lông len hơn lông bảo vệ. Điều này có nghĩa là trong khi chúng dịu dàng với trẻ em, chúng không phù hợp với tư cách là một con thỏ của trẻ nhỏ. Chăm sóc bộ lông chỉ đơn giản là quá tuyệt vời. Chúng sản xuất 0.28 kg đến 0.5 kg chất xơ mỗi năm.

2. Thỏ angora Pháp

tho angora phap

Những người này nặng từ 3.75 đến 5.25 kg và trái ngược với thỏ angora Anh về tỷ lệ lông lên và lông bảo vệ. Trong trường hợp này, lông bảo vệ chiếm nhiều lông trên lớp lông hơn thay vì lớp lông tơ, khiến cho thỏ angora Pháp trở thành lựa chọn tốt hơn cho những người mới làm quen với thỏ angora và là mong muốn của những người quay tay.

Thỏ angora Pháp thay lông một cách tự nhiên nên có thể thu hoạch bộ lông bằng cách nhổ lông. Giống thỏ này có thể sản xuất tới 0.5 kg len mỗi năm.

3. Thỏ angora Satin

tho angora satin

Thỏ angora Satin được tạo ra thông qua sự lai tạo giữa một con thỏ angora Pháp và một con thỏ satin. Với trọng lượng từ 3.25 đến 5 kg, bộ lông có độ bóng sáng đáng kinh ngạc nhờ chất lượng độc đáo của vảy sợi.

Thỏ angora Satin len dày đặc và là một niềm vui để thu hoạch. Thợ xe len cảm thấy thật tuyệt vời khi làm việc với lông của thỏ Angora Satin vì nó dễ se. Tuy nhiên, giống thỏ này không phải là một trong những giống thỏ mang đến len ​​lớn hơn khoảng 0.28 đến 0.45 kg len mỗi năm.

4. Thỏ angora khổng lồ

tho angora khong lo

Thỏ angora khổng lồ là giống lớn nhất trong số các giống thỏ angora, giống khổng lồ nặng ít nhất từ ​​4.75 đến 5 kg và thỏ angora khổng lồ là một trong những giống thỏ mang đến sản lượng sợi cao len nhất trong nhóm từ một đến 1 kg len mỗi năm. Trong khi người khổng lồ là người gốc Đức, giống thỏ khổng lồ và thỏ Đức là hai giống riêng biệt.

Loài khổng lồ này được tạo ra bằng cách lai tạo những con thỏ angora Đức với các giống khác như loài thỏ Flemish khổng lồ để tạo ra một con thỏ lớn hơn. Màu duy nhất được ARBA công nhận là màu trắng. Giống thỏ này không bao giờ rụng lông một cách tự nhiên, vì vậy phải luôn thu hoạch lông cừu bằng cách xén lông bằng tay.

5. Thỏ angora Đức

tho angora duc

Thường bị nhầm với thỏ angora khổng lồ, thỏ Đức không được ARBA chấp nhận nhưng có hiệp hội riêng của chúng và thể hiện thông qua IAGARB. Đây là giống cho sản xuất sợi chính.

Chúng nặng từ 3.5 đến 5.75 kg và có thể sản xuất đáng kinh ngạc 1.25 đến 2.25 kg len mỗi năm. Những chú thỏ angora của Đức giống với thỏ Anh ở điểm chúng có những đồ đạc trên khuôn mặt không thể cưỡng lại được, mặc dù chúng ít hơn nhiều.

Hướng dẫn Chải lông thỏ angora

Nếu thỏ angora của bạn là vật nuôi trong gia đình hoặc được sử dụng để sản xuất len, tất cả những gì bạn cần là một chiếc lược răng thưa và một chiếc bàn chải bóng mượt. Nếu định cho thỏ xem, bạn cũng sẽ cần một máy thổi khí tốc độ cao. Máy thổi có thể đắt tiền, nhưng nếu việc trưng bày angora là sở thích của bạn, thì bạn sẽ không thể bỏ qua mà không sử dụng một chiếc.

Chải lông có thể được thực hiện trên một chiếc bàn an toàn, cao đến thắt lưng với một tấm lót hoặc thảm chống trượt được đặt ở trên cùng. Tuy nhiên, trừ khi bạn đang sử dụng máy thổi trên áo khoác, bạn có thể thấy dễ dàng nhất để chải lông cho thỏ trên đùi.

Hướng dẫn các bước

1. Đầu tiên, bạn hãy đặt một chiếc khăn xuống đùi để lông bay cũng như an toàn cho thỏ.

2. Đặt thỏ lên đùi quay mặt ra xa cơ thể.

3. Nếu bạn thuận tay phải, hãy lấy một nắm len vào tay trái và chắc chắn, nhưng nhẹ nhàng, kéo thẳng lên.

4. Dùng tay phải của bạn dùng lược chải nhẹ để nắm lấy phần dưới cùng của bộ lông đã nắm được, sau đó lấy một ít lông, chải lông ra khỏi cơ thể.

5. Lặp lại động tác đó nhưng lần này túm lông nhiều hơn lần đầu một chút. Sau đó lặp lại. Đảm bảo rằng bạn xoay thỏ vào một vị trí thoải mái cho phần bạn đang chải lông tại thời điểm đó.

6. Đối với những nơi có một chút thảm, hãy sử dụng lược răng thưa rồi chải qua bằng lược bóng.

7. Đặc biệt chú ý đến phần dưới cằm, giữa tai và hai bên (phần lông dài ở hai bên má). Đồ đạc có thể bị mục nếu thỏ ăn hết đồ cũ.

8. Đối với phần bụng, bạn cần cẩn thận lật ngược thỏ bằng cách nhẹ nhàng nhưng chắc chắn và giữ chặt tai và lớp da đầu (da lỏng lẻo) của cổ cùng một lúc.

9. Đặt tai thỏ giữa hai đầu gối của bạn, nhưng hãy cẩn thận để không kẹp chúng. Ngoài ra, hãy để ý xem khuôn mặt của bạn đang ở đâu khi bạn đang nghiêng người chải lông cho chú thỏ đang lộn ngược. Chúng khét tiếng với việc đá và sẽ dùng móng chân đập vào mặt bạn.