Đồng Nai có mô hình trường học kiến ​​tạo đầu tiên

(ĐN) – Sáng 4-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện Hùng đã đến dự lễ tốt nghiệp Trường Mầm non-Tiểu học Xiu Kui (huyện Xinxie, TP.Biên Hòa) năm học 2021-2022. Đây là trường tư thục chất lượng cao sẽ bắt đầu hoạt động từ năm 2021 – Năm học 2022 bắt đầu hoạt động, trường thu hút 170 học sinh trong năm học đầu tiên.

Nguyễn Thiện Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ tốt nghiệp Trường Mầm non-Tiểu học Shao Kui

Theo Ban giám hiệu Trường Mầm non-Tiểu học Sao Khuê, sau thời gian dài nghiên cứu các mô hình giáo dục tiên tiến của thế giới, nhà trường đã quyết định lựa chọn và thực hiện theo mô hình “Trường học kiến ​​tạo”. Đây là một mô hình từ môn thể thao dành cho trẻ em lớn nhất thế giới “Thiết kế để thay đổi”.

Mô hình này hiện đã có mặt tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, là mô hình trường học kiến ​​tạo đầu tiên tại tỉnh Đồng Nai, được nhiều phụ huynh kỳ vọng sẽ giúp khơi dậy tiềm năng của con em mình, phát triển để con em họ tự tin và có động lực xác định hướng đi trong tương lai.

Học sinh Trường Mầm non-Tiểu học Sao Khuê tặng hoa Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện Hùng

Để có thể triển khai thành công mô hình trường học xây dựng, Trường Mầm non-Tiểu học Sao Khuê đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, nhà hiệu bộ, phòng chức năng, trang thiết bị dạy học hiện đại. Đồng thời, nhà trường đã hình thành được hệ thống nguồn nhân tài, với nhiều chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, trách nhiệm và yêu nghề. Trong năm học đầu tiên, trường có hơn 170 trẻ em được cha mẹ tin tưởng, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bùng phát Covid-19 lần thứ tư.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện Hùng đánh giá cao mô hình xây dựng của Trường Mầm non-Tiểu học Sao Khuê, cho rằng mô hình giáo dục mới này sẽ được các bậc phụ huynh đón nhận và gặt hái được nhiều thành công.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng nhà trường sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng trường học kiến ​​tạo và triết lý giáo dục học sinh là năng lực và nhân cách song hành. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn nhà trường tiếp tục phát triển về mọi mặt, đào tạo ra thế hệ trẻ vừa tri thức, vừa kết nối, tạo được uy tín ngày càng rộng rãi trong phụ huynh và xã hội.

Các cháu Trường Mầm non – Tiểu học Sao Khuê nhận quà tại Lễ tổng kết

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện Hùng chia sẻ, tỉnh Đồng Nai đã và đang khuyến khích xã hội hóa trên nhiều lĩnh vực, nhất là giáo dục. Tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư phát triển mô hình trường tư thục chất lượng cao như Trường Mầm non-Tiểu học Sao Khuê. Tỉnh ta sẽ luôn tạo mọi điều kiện để nhà trường không ngừng phát triển và lớn mạnh, góp phần vào việc ươm mầm và đào tạo nhân tài chất lượng cao của tỉnh ta trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Sự công bình

.