【HƯỚNG DẪN】Các bước thiết kế poster

Poster là một ấn phẩm quan trọng và hữu hiệu trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, việc tạo ra được một Poster đẹp và ấn tượng không phải là điều dễ dàng, bởi thiết kế Poster đòi hỏi rất cao về nghệ thuật, sức sáng tạo, và khả năng phối hợp màu sắc hài hòa. Các bước thiết kế Poster như thế nào để cho ra một sản phẩm đẹp mắt và chất lượng nhất? Tham khảo ngay quy trình thiết kế Poster trong bài viết dưới đây của SOTA nhé!

Hotline tư vấn : 024 730 86986

Poster là gì?

Đây là một loại ấn phẩm truyền thông, quảng cáo một sự kiện hay chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Poster được tạo nên thông qua các công cụ thiết kế, thẩm mỹ cao nhằm truyền tải thông điệp mong muốn của doanh nghiệp tới khách hàng. Hiện nay, đây được xem là chiến lược hữu hiệu mà hầu hết các doanh nghiệp áp dụng.

cac-buoc-thiet-ke-poster

Lợi ích truyền thông của Poster mang lại

Chúng ta thấy những hiệu quả mạnh mẽ mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp. Nó là hình thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện mà cả doanh nghiệp tổ chức. Lợi ích cuối cùng đó chính là lợi nhuận, tăng doanh số bán hàng và quảng bá thương hiệu.

Khi thiết kế poster, người ta rất chú trọng tới nội dung nổi bật, hình ảnh minh họa phong phú cùng màu sắc bắt mắt để hiệu quả mang lại cao hơn. Thu hút sự chú ý nhiều hơn là bước đầu để doanh nghiệp có được đối tượng khách hàng tiềm năng. Như vậy, sức mạnh của poster trong quảng cáo bởi hình ảnh rất tốt và được lan truyền một cách rộng rãi.

cac-buoc-thiet-ke-poster

Các bước thiết kế Poster

1. Chọn phần mềm thiết kế Poster

Nếu bạn không sử dụng thành thạo phần mềm Adobe Photoshop hoặc Adobe InDesign thì Microsoft Word, Microsoft PowerPoint hay Microsoft Publisher là những gợi ý không tồi đâu nhé. Tuy nhiên, những phần mềm chuyên về thiết kế đồ họa sẽ có nhiều tính năng hơn, chuyên nghiệp hơn giúp bạn thỏa sức sáng tạo theo ý của mình.

Ngoài ra, các phần mềm hỗ trợ thiết kế poster trên định dạng website (PosterMyWalll, Uplevol, DesignCap, Canva. Adobe Spark, Fotor, Visme, Brother Creative Center) giúp bạn có thể tự mình thiết kế mọi lúc mọi nơi chỉ với những thao tác kéo thả đơn giản nhất. Với kho thiết kế mẫu khổng lồ để bạn tham khảo dù không có kiến thức chuyên sâu về nghề thì bạn vẫn có thể tự tay thiết kế Poster.

cac-buoc-thiet-ke-poster

2. Xác định bố cục của Poster

Bạn cần xác định mục tiêu của poster được thiết kế là gì, bố cục thế nào, sắp xếp nội dung ra sao cho hợp lý. Nếu bạn sắp xếp cấu trúc rõ ràng, những luận điểm theo chủ điểm thì ai khi nhìn vào poster của bạn cũng hiểu bạn đang muốn nói gì.

3. Không để quá nhiều chữ trên Poster

Đừng tham để nhiều chữ trên poster nhé. Thử tưởng tượng mà xem nếu bạn nhìn thiết kế poster quảng cáo chi chít là chữ với chữ thì bạn sẽ cảm thấy thế nào. Nhàm chán, rối mắt là chắc chắn rồi. Vậy thì bạn hãy trình bày chữ trên tấm poster sao cho vừa đủ thôi.

Trình bày chữ trên poster cũng là cả một vấn đề đau đầu của designer, bạn phải chọn phông chữ vừa lạ mắt, độc đáo nhưng phải dễ nhìn và dễ đọc. Bên cạnh đó, việc phân bổ cỡ chữ cũng cần được quan tâm, nên có sự đối xứng để tạo cảm giác thoáng mắt cho khách hàng.

4. Chú ý đến chất lượng ảnh

Chọn ảnh cho poster là việc làm không thể thiết, nếu tấm poster của bạn có chất lượng ảnh kém thì thật không may vì sẽ chẳng ai thích thú với một tấm poster nhòe nhoẹt và mờ nhạt cả. Bạn có thể sử dụng các phần mềm đồ họa để hỗ trợ trong công đoạn này.

Bạn hãy chọn những hình ảnh có chất lượng cao để sử dụng cho tấm poster của mình nhé.

cac-buoc-thiet-ke-poster

5. Chú ý trong lựa chọn màu sắc trên Poster

Màu sắc cũng là những yếu tố quan trọng được nhắc đến khi bạn thiết kế poster quảng cáo. Màu sắc cần nổi bật, nhưng tránh các màu tương phản quá với nhau, gây khó chịu cho người nhìn. Bạn cũng nên chú ý đến mục đích khách hàng định hướng tới như khách hàng muốn quảng cáo về thiên nhiên thì bạn nên hướng tới màu xanh.

Bạn cũng không nên quá lạm dụng màu sắc sẽ khiến cho tấm poster của bạn nặng nề. Bên cạnh đó, hình nền bạn nên chọn màu trắng hoặc gam tối màu sao cho poster của bạn hài hòa.

6. Đưa ra thông điệp cho người đọc

Một poster tốt, hiệu quả cho phép người đọc để nắm bắt được thông điệp trong một thời gian ngắn, thậm chí ít hơn một phút.

Thông điệp đưa ra phải rõ ràng và kêu gọi hành động, để kích thích suy nghĩ của người nhìn

7. Học từ những poster có thiết kế tốt

Trong quy trình thiết kế Poster không thể nào thiếu bước trên được. Bạn đã từng gặp nhiều tấm poster có thiết kế cực ấn tượng, tại sao không học theo họ, không phải ăn cắp ý tưởng mà là học theo bố cục hay cách họ để khoảng trắng, sắp xếp chữ sao cho hợp lý. Đây có thể là cách học thiết kế một poster quảng cáo hiệu quả đấy.

SOTA- công ty thiết kế poster đẹp, giá rẻ, chuyên nghiệp

Với đội ngũ designer kinh nghiệm nhiều trong lĩnh vực thiết kế, SOTA cam kết mang đến các sản phẩm thiết kế ấn tượng, chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết mang đến các sản phẩm tốt nhất, ưu việt nhất cho khách hàng.

  • Thiết bị hiện đại: Trải qua thời gian hình thành và phát triển, SOTA có hệ thống máy móc hiện đại, cấu hình cao, phục vụ tốt nhất cho quá trình thiết kế.
  • Đội ngũ nhân sự: Đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành thiết kế và có 3-5 năm kinh nghiệm thiết kế cho khách hàng. Chính vì thế, đội ngũ nhân sự của chúng tôi có thẩm mỹ cao, am hiểu sâu sắc về các quy tắc, màu sắc, hình ảnh trong thiết kế.
  • Cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ: SOTA cam kết chất lượng tốt nhất cho sản phẩm cũng như một quy trình rõ ràng, tiết kiệm thời gian cho mọi khách hàng.
  • Giá cả cạnh tranh nhất: SOTA thiết kế những ấn phẩm phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau. Mức chi phí thiết kế cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

cac-buoc-thiet-ke-poster

Xem thêm: Template website bán hàng đẹp