Chỉ thị thực hiện tuần thứ 22 của Ủy ban nhân dân thành phố

Tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm

Ngày 30/5, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 2926 / UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm sau khi kết thúc Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.

Theo đó, Ủy ban nhân dân thành phố sẽ ban hành dự thảo báo cáo tình hình thực hiện công tác an toàn thực phẩm gửi Ban Quản lý an toàn thực phẩm nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022 của thành phố, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố. Thành phố chấp thuận ký quỹ của Đoàn giám sát số 05 của Ban Chỉ đạo liên ngành ATVSTP Trung ương.

Đồng thời, chịu trách nhiệm tiếp nhận báo cáo của các cơ sở sản xuất thực phẩm được đoàn kiểm tra. Nếu phát hiện có vi phạm thì yêu cầu ban giám đốc xử lý theo quy định; báo cáo kết quả thanh tra, làm rõ những phát hiện nêu trên của Đoàn thanh tra số 05. Chịu trách nhiệm chính đối với các sở, ngành, địa phương liên quan và phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra sau khám nghiệm và kiên quyết xử lý. Đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nghiêm túc điều tra, xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm tại địa phương; công khai cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin về công ty chấp hành đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm và công ty bán thực phẩm an toàn Lựa chọn thực phẩm an toàn.

Ban hành Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp ngành và cấp huyện (DDCI)

Ngày 30/5, UBND thành phố ban hành Quyết định số 1470 / QĐ-UBND, công bố Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021 của Đà Nẵng.

2021 Các chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp thành phố Đà Nẵng và cấp quận, huyện bao gồm: tính minh bạch và khả năng tiếp cận thông tin, tính năng động và hiệu quả, thời gian và chi phí, hình thức, cạnh tranh bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp, hệ thống pháp luật, tính phù hợp của CNTT, khả năng tiếp cận và sử dụng đất đai.

Mục tiêu đánh giá năm 2021 bao gồm các quận, huyện trong vùng, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND Đà Nẵng và các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố.

Ủy ban nhân dân thành phố giao cho Viện Kinh tế và Phát triển xã hội thành phố chịu trách nhiệm chính trong việc điều tra, báo cáo kết quả đánh giá, xếp hạng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và công bố rộng rãi theo quy định. Cung cấp kịp thời thông tin và ý kiến ​​của doanh nghiệp trong giai đoạn điều tra để Bộ Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan thực hiện việc truyền thông, công khai Chỉ số DDCI Đà Nẵng. Trung tâm thông tin dịch vụ công thành phố, bộ phận một cửa của UBND quận, huyện, khu công nghệ cao, ban quản lý khu công nghiệp … Phối hợp với nghiên cứu của Viện nghiên cứu phát triển kinh tế và xã hội để lấy ý kiến ​​các doanh nghiệp, hợp tác xã, và các nhà điều hành đô thị.

Tăng cường các nỗ lực phòng chống tai nạn, thương tích nhằm ngăn ngừa và phòng chống đuối nước trẻ em

Ngày 30/5, UBND Thành phố ban hành Văn bản số 2919 / UBND-SLĐTBXH về việc tăng cường công tác phòng, chống tai nạn, thương tích không để trẻ em bị đuối nước.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện và các hội, đoàn thể thành phố tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về tăng cường công vụ, phòng, chống tai nạn, thương tích và phòng, chống trẻ em chết đuối. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh tại cộng đồng, phường, cộng đồng, trường học, … nâng cao nhận thức, trách nhiệm, kiến ​​thức, kỹ năng, nghiệp vụ về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục và phòng, chống xâm hại trẻ em. và kiểm soát Các thể chế, tổ chức, cơ sở giáo dục, cộng đồng, Tai nạn, thương tích và đuối nước ở gia đình và trẻ em.

Hướng dẫn, chỉ đạo tăng cường hoạt động thể dục, thể thao, giải trí, văn hóa, văn nghệ trong dịp hè của trẻ em; ngăn chặn, xử lý việc cung cấp, phổ biến sản phẩm, nội dung có hại, có tác động xấu đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Trong phạm vi trách nhiệm của mình, các sở, ban, ngành chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống tai nạn, thương tích và đuối nước cho trẻ em; tổ chức kiểm tra, rà soát và thông qua các dự án, địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn, thương tích và nguy hiểm. tai nạn, thương tích, đuối nước ở trẻ em. Biện pháp khắc phục, vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời.

Phối hợp quản lý các chiến dịch quảng cáo thực phẩm lành mạnh

Ngày 30/5, UBND Thành phố ban hành Văn bản số 2920 / UBND-BQLATTP về việc tăng cường quản lý, phối hợp hoạt động quảng cáo thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đăng tin quảng cáo sai sự thật trên các phương tiện truyền thông.

Sở Văn hóa và Thể thao tiến hành thanh tra các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là giới giải trí, văn nghệ sĩ có hành vi quảng cáo thực phẩm tốt cho sức khỏe, ma túy và các hành vi khác, cung cấp thông tin chưa được kiểm duyệt, kiểm chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế của người tiêu dùng, xử lý nghiêm minh.

Sở Công Thương cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương, Cục Quản lý thị trường và các đơn vị liên quan sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát hoạt động quảng cáo TPCN trên website. Sàn giao dịch bán hàng đa cấp kinh doanh thực phẩm sức khỏe kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Đà Nẵng là sàn thương mại điện tử.

Sở Y tế phối hợp với Ban Quản lý An toàn thực phẩm tổ chức quảng cáo, kiểm tra, giám sát các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, nhà thuốc, quầy thuốc, tân dược và các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Phòng Quản lý tiếp thị cùng với đơn vị tăng cường kiểm tra hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên website và quản lý đa cấp các doanh nghiệp tiếp thị thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Tất cả các phòng, ban, đơn vị theo phân công tổ chức, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND thành phố về tăng cường quản lý, phối hợp hoạt động quảng cáo, công khai thực phẩm đảm bảo sức khỏe.

Thực hiện Chỉ thị 02 / CT-TTg về phát triển chính phủ điện tử, hướng tới chính phủ số và đẩy mạnh chuyển đổi số của đất nước

UBND Thành phố vừa ban hành Văn bản số 2923 / UBND-STTT, yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện tập trung thực hiện Chỉ thị số 02 / CT-TTg về phát triển chính quyền điện tử sang chính quyền số, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của đất nước.

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường lãnh đạo điều hành thông qua các đề án, dự án công nghệ thông tin (CNTT) bảo đảm hiệu quả, an toàn thông tin và an ninh mạng. Chuyển đổi số quốc gia.

Đối với các dự án và ứng dụng CNTT đang triển khai, các dịch vụ chia sẻ dữ liệu tự động phải được thiết lập để kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan thành phố; rà soát khẩn cấp các cơ sở dữ liệu hiện có và phần mềm tạo dữ liệu do đơn vị quản lý, cập nhật các giải pháp hoàn chỉnh để đảm bảo “đúng”, đầy đủ, sạch, hiệu quả ” sử dụng hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh sử dụng nền tảng số cấp quốc gia do các bộ, ngành có thẩm quyền triển khai; đồng bộ với việc xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu, nền tảng số trong các ngành, lĩnh vực; triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin của hệ thống thông tin được quản lý.

Ngành thông tin và truyền thông xem xét và cải thiện cơ sở hạ tầng và ứng dụng để đảm bảo an ninh thông tin mạng của thành phố; triển khai và nâng cấp các trung tâm dữ liệu thành phố, bổ sung các nền tảng và dịch vụ điện toán đám mây để phục vụ chính phủ kỹ thuật số và thành phố thông minh; nghiên cứu các hệ thống thông tin hiện có và tích hợp chúng Di chuyển sang đám mây tin học; đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và an toàn thông tin, an ninh mạng; giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, xã triển khai các hoạt động của nhóm kỹ thuật cộng đồng; thường xuyên báo cáo tình hình triển khai và kết quả thực hiện cho Ủy ban nhân dân thành phố trực thuộc Trung ương. những cách làm hay, gương mẫu, nêu gương được khen thưởng, ghi nhận.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra, đánh giá thể chế của thành phố và xếp hạng ứng dụng tin học hóa, công khai chuyển đổi số của thành phố. Thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh bộ chỉ số này để đánh giá, xếp hạng ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số thích ứng với xu hướng, mức độ và yêu cầu của chuyển đổi số tại các khu vực trung tâm và đô thị.

Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai nền tảng công nghệ học tập kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động và Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan. Khai trương các dịch vụ trực tuyến (MOOCS) trên địa bàn Thành phố theo nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 76 / KH-UBND ngày 13/4/2022.

cổng thông tin thành phố