Nữ sinh IELTS 9.0 học trực tiếp hot nhất, hỗn chiến ở trường quốc tế gây xôn xao dư lu ận

Chính phủ đã giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục xây dựng lộ trình điều chỉnh học phí

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 4/6, khi nói về vấn đề tăng học phí, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Huang Mingshan cho biết, năm 2021, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định số 81 quy định mức thu. Cơ chế quản lý Giáo dục quốc dân Chính sách miễn học phí đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống hỗ trợ học phí và giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Bản dịch rất phức tạp vào thời điểm xuất bản và Bộ Giáo dục đề xuất mức học phí năm học 2021-2022 bằng với năm học 2020-2021.

Nghị định số 81 quy định khung học phí các năm học tiếp theo của giáo dục phổ thông vào năm 2022-2023.

Thứ trưởng Tôn cho biết, trong vài năm tới, hội đồng nhân dân các địa phương sẽ căn cứ vào điều kiện kinh tế xã hội cụ thể, mức độ lạm phát chỉ số giá tiêu dùng của các vùng, và khả năng đóng góp thực tế của người dân. Xác định mức học phí hoặc mức học phí địa phương cho cấp mầm non và trung học phổ thông, nhưng không vượt quá 7,5% mỗi năm.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục cho biết dự kiến ​​đến năm 2025 sẽ thu được toàn bộ chi phí giáo dục đại học. Đối với giáo dục mầm non và phổ thông đến năm 2030, mốc thời gian chi phí đầy đủ này dài hơn chính sách Nghị quyết 19 của chính phủ trung ương.

Chính phủ cũng đã chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu, xây dựng lộ trình điều chỉnh học phí, trong đó, nghiên cứu tổng thể về tác động của việc tăng học phí đối với các đối tượng, nhất là đối tượng học sinh có nhu cầu, học sinh và gia đình. . Trên cơ sở này, đề nghị chính phủ có những biện pháp hỗ trợ cần thiết.

Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc dạy và học Lịch sử

Liên quan đến việc dạy và học môn lịch sử phổ thông, mới đây, Thủ tướng Fan Mingqing đã yêu cầu tất cả các cơ sở tiếp tục lắng nghe kỹ ý kiến ​​của quần chúng và các chuyên gia; ý chí của quần chúng và chuyên gia, yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử. .

Các khuyến nghị có thể quy định theo hướng lịch sử, bắt buộc và không bắt buộc, Thủ tướng nhắc lại truyền thống văn hóa, lịch sử cũng là một nguồn lực và đầu tư cho giáo dục lịch sử văn hóa là đầu tư cho phát triển.

Nữ sinh IELTS 9.0 vui lòng tha thứ cho bảng điểm ‘sai’ của tôi

Trong tuần qua, một vụ việc gây rúng động dư luận là một nữ sinh lớp 9.0 Ya’an bị phát hiện ăn cắp học bạ của người khác.

Trước đó, nhiều tờ báo, tạp chí đã đăng bài viết chân dung về H.T.T.H. Hiện đang sống tại Yongcheng, Ngee Ann, cô là nữ sinh trẻ nhất đạt IELTS 9.0.

Sau đó, thầy Luyện Quang Kiên, chủ nhân thực sự của bảng điểm 9.0 IELTS đã chỉ ra sự “bất thường” trong bảng điểm của nữ sinh H.

Trước phản ứng của dư luận và chủ bảng điểm, H. đã đăng dòng trạng thái “xin lỗi và cầu xin sự tha thứ” về vụ việc, đồng thời cho rằng đó là sai sót. Tuy nhiên, dư luận vẫn chưa hài lòng với cách giải thích của nữ sinh.

Cô giáo dạy tiếng Anh cảnh cáo việc đánh học sinh trong lớp

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Loan (Trường THCS Quảng Chung, xã Ui Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bị kỷ luật do vi phạm đạo đức nhà giáo. Phòng GD-ĐT huyện Zhoude cũng đã kiểm điểm, phê bình đối với hiệu trưởng trường trung học cơ sở Quảng Trung vì không thực hiện đúng chức trách quản lý cơ sở.

Trước đó, qua phối hợp với Phòng GD & ĐT huyện Cư Xá, bà Loan thừa nhận trong một số lớp đã dùng thước nhựa dài gần 50 cm đánh hai 19 em học sinh lớp 9. Trước đó đã đăng trên mạng xã hội dành cho trẻ em, tôi có thấy cảnh cô ấy dùng thước đánh một nam sinh.

UBND TP.HCM báo cáo Bộ GD-ĐT về vụ học sinh Trường Quốc tế American Academy bị đánh đập.

Cũng trong tuần này, Bộ GD-ĐT cho biết UBND TP.HCM đã có tờ trình gửi Bộ về vụ học sinh bị bạo hành tại Trường Quốc tế Học viện Hoa Kỳ (ISHCMC-AA).

Bản tường trình tóm tắt sự việc, việc tiếp nhận và xử lý sự việc của nhà trường, phương án xử lý của nhà trường đối với học sinh liên quan đến vụ việc. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Quốc tế Mỹ (ISHCMC-AA) đã nhận thấy trách nhiệm không phụ trách, giám sát chặt chẽ những học sinh xuất sắc nhất cả về học lực và tâm lý lứa tuổi, đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Qua sự việc, nhà trường đã rút kinh nghiệm xử lý tình huống nhanh chóng, tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo ra những thông điệp trái chiều trên mạng xã hội.

Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các phụ huynh liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cho học sinh và giúp các em giải tỏa căng thẳng hiện có. Nhà trường sẽ bổ sung nhiều biện pháp khác nhau (truyền thông, tư vấn cá nhân, tư vấn nhóm, tư vấn 1: 1…) để giúp học sinh khắc phục sự cố này.

Gia hạn đình chỉ đối với hiệu phó bị cáo buộc quấy rối một nữ sinh lớp 9 ở Tây Ninh

Theo đó, UBND huyện Tây Ninh (Bến Cầu) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông T (Hiệu phó Trường Trung học cơ sở Long Thành, huyện Bến Cầu) kể từ ngày 17 tháng 5. Thời gian đình chỉ công tác là 15 ngày, phục vụ nữ sinh C (SN 2007, học sinh lớp 9 của trường) thông tin điều tra xác minh, tố cáo ông T đã mò mẫm C. Ngay sau đó, thêm hai nữ sinh nữa. Nhà trường cũng làm đơn tố cáo ông T về hành vi tương tự.

Quyết định hoãn thi hành án sẽ hết hiệu lực vào ngày 1/6 trong khi cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận về vụ việc. Vì vậy, Ủy ban nhân dân huyện Benzhao đã ra quyết định gia hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông T thêm 15 ngày để phục vụ công tác điều tra.

Trong bản tường trình, ông T chỉ thừa nhận hành vi gọi nữ sinh C vào phòng chứ không sờ soạng, gạ gẫm.

Việt Nam giành nhiều huy chương tại Olympic Vật lý và Tin học Châu Á

Điều đáng mừng cho nền giáo dục Việt Nam trong tuần này là 7/7 kỳ thủ tham dự Olympic Tin học Châu Á – Thái Bình Dương năm 2022 của Đội tuyển Việt Nam đều đoạt huy chương, trong đó có 3 HCV, 4 HCB.

Ngoài ra, đoàn học sinh Việt Nam đã giành được 1 bạc và 2 đồng trong kỳ thi Olympic Vật lý châu Á – Thái Bình Dương năm 2022, các học sinh còn lại đều được nhận bằng khen.