9 cách chiên gà giòn lâu vàng rượm thơm ngon chuẩn như ngoài hàng

1. Độ tươi ngon của thịt gà

Bất kì món ăn nào khi chế biến phải đảm bảo được chất lượng thịt, vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị món ăn.

Tương tự với thịt gà, trước khi chiên bạn cần phải chọn được thịt gà tươi mới, thịt có thớ rõ ràng săn chắc, không bị bỡ, không có mùi hôi là điều cơ bản nhất mà bạn có thể lưu ý.

2. Giữ gà được khô ráo trước khi nhúng bột

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị phần thịt gà được làm khô bớt nước sẽ giúp thịt thấm đều gia vị ướp, khi chiên sẽ giòn lâu hơn rất nhiều.

Khi rửa sạch thịt bạn có thể dùng khăn giấy, khăn bông thấm khô bớt nước trên thịt gà một cách trực tiếp nhanh chóng. Hoặc chà xát một ít muối lên bề mặt thịt gà, gói kín và đặt trong ngăn mát tủ lạnh 1 ngày, muối có tác dụng hút nước trong thịt một cách hiệu quả.

3. Ướp gà thấm đều gia vị

Một mẹo tiện dụng mà không phải ai cũng biết là bạn nên đánh tan trứng gà cùng với sữa tươi, dùng để nhúng thịt gà vào trước khi lăn đều trong bột chiên giòn, lớp trứng sữa giúp thịt khi chiên xong mềm ngon, ẩm mà không bị khô, đồng thời giữ lớp bột bám chắc hơn.

Bạn có thể cho hết tất cả bột cần để phủ trên bề mặt thịt gà như bột mì hay bột chiên giòn vào chung một túi zip, cho thịt gà vào rồi lắc đều, thành công tạo nên lớp vỏ dày vừa đủ, bám chặt, khi chiên thịt sẽ giòn rụm hấp dẫn hơn.

Trong trường hợp thịt gà bản to, dày bạn nên luộc sơ thịt gà trong nước sôi trong khoảng 1 phút trước khi tẩm ướp gia vị, tuy nhiên không nên luộc quá lâu, thịt sẽ bị khô cứng mất hết hương vị đấy nhé!

4. Loại chảo chiên gà

Khi chiên gà bạn nên chọn một chiếc chảo chống dính sâu lòng, có thành cao, để tiết kiệm dầu hơn khi chiên. Phải đảm bảo lòng chảo khô ráo trước khi cho dầu vào bắt đầu chiên.

Nếu sử dụng chảo bình thường, bạn có thể rang một ít muối tinh trước đến khi muối ráo, ngả vàng thì đổ hết muối đi, thêm dầu và có thể chiên thịt gà. Hoặc dùng một lát gừng chà xát toàn bộ lòng chảo, như vậy khi chiên sẽ không sợ bị dính nữa.

5. Nhiệt độ dầu và lượng dầu khi chiên

Không phải loại dầu nào cũng như nhau, tùy vào mức độ chịu nhiệt khác nhau mà bạn nên cẩn thận chọn lọc lại cho phù hợp với mục đích sử dụng. Với việc chiên thịt gà tốt nhất nên sử dụng mỡ lợn hoặc dầu đậu phộng.

Đầu tiên mức dầu chiên trong chảo nên cao khoảng 2 lóng tay, ước lượng sao cho khi miếng thịt được cho vào dầu sẽ bao phủ được 1/2 miếng thịt.

Nên đun sôi dầu trước khi thả thịt gà vào chiên, nhiệt độ 175 độ C là mức phù hợp nhất, khi cho thịt gà vào chảo nên hạ nhiệt xuống mức vừa không quá lớn cũng không quá nhỏ.

6. Không chiên quá nhiều gà một lúc

Một nguyên tắc khá quan trọng bạn cần lưu ý là số lượng thịt gà cho vào lòng chảo chiên không nên quá nhiều.

Thịt quá nhiều khiến nhiệt độ dầu đang đun trong chảo bị giảm đột ngột, làm thịt hút dầu nhiều hơn khi chiên xong sẽ không được giòn ngon như ý muốn.

7. Đảo đều gà trong lúc chiên

Ngay khi vừa thả thịt vào chảo dầu bạn nên tránh đảo đều thịt ngay lập tức, lớp vỏ bên ngoài thịt cần thời gian để cố định không bị rơi ra.

Tốt nhất bạn có thể đảo đều mặt thịt trong khoảng 3 phút/lần nhé, giúp thịt vàng đều mà không sợ bị dính vào chảo.

8. Không đổ thêm dầu khi chiên

Mỗi lần chiên gà bạn nên chú ý không thêm dầu vào chảo đang chiên, việc thêm dầu sẽ làm nhiệt độ giảm một cách nhanh chóng, làm cho thịt không được giòn tan mà dễ bị mềm nhũn.

Do đó việc cho đủ lượng dầu ngay từ đầu giữ vai trò rất quan trọng!

9. Nướng sơ gà sau khi chiên

Nếu bạn muốn giữ lớp vỏ ngoài của thịt gà được vàng ươm, giòn rụm hơn nữa thì có thể cho vào lò nướng để nướng thêm khoảng 10 phút nữa nhé!

Vừa rồi là 9 cách chiên gà giòn lâu mà Điện máy XANH muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng có thể giúp bạn áp dụng thành công những bữa ăn ngon chất lượng!