TP.HCM: Hơn 14.000 học sinh không thi vào lớp 10 công lập

Chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra kỳ thi tuyển sinh năm học 2022-2023 tại TP.HCM.

Năm nay, số lượng thí sinh dự thi tăng hơn so với năm trước, với hơn 94.000 thí sinh, bài thi vẫn đang được thực hiện dưới nền tảng phòng, chống dịch COVID-19 và được các sở giáo dục và đào tạo thành phố cẩn trọng. chuẩn bị cho bài kiểm tra. Điều này.

Theo Bộ GD-ĐT TP.HCM, đơn vị đã chuẩn bị 150 trung tâm khảo thí, trong đó có 139 điểm kiểm tra thường xuyên và 11 điểm kiểm tra chuyên môn, và có 3.953 trung tâm khảo thí, mỗi trung tâm có thêm ba trung tâm khảo thí. Sở đã huy động 11.859 giáo viên phòng thi và 1.800 nhân viên, nhân viên bảo vệ, công an … làm nhiệm vụ trong phòng thi.

Thí sinh khối F0 được bố trí coi thi tại phòng riêng, có đầy đủ cán bộ điều hành kỳ thi và giám sát. Để làm bài kiểm tra, học sinh F0 phải điền vào đơn đăng ký và được sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ. Thí sinh phải cam kết tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát COVID-19.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, trung tâm sát hạch sẽ được sát trùng tiêu độc ngày trước và sau đợt xét nghiệm, sau mỗi đợt xét nghiệm, môi trường hành lang, khuôn viên, nhà vệ sinh… đảm bảo vệ sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng thí sinh có ca nghi ngờ ngay sau mỗi buổi thi. Thí sinh vào phòng thi trực tiếp và ra về ngay sau khi thi.

Mỗi trung tâm khảo thí được trang bị từ ba trung tâm xét nghiệm dự phòng trở lên, mỗi trung tâm khảo thí đáp ứng đầy đủ yêu cầu phòng, chống dịch và xử lý các trường hợp có triệu chứng. Mỗi phòng thi được bố trí tối đa 24 thí sinh, mỗi thí sinh ngồi một bàn hoặc đảm bảo khoảng cách Phòng thi thông thoáng, không có điều hòa. Trung tâm khảo thí có kế hoạch phân luồng, bố trí người nhà đến đón thí sinh, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không tụ tập đông người quanh điểm thi.

[Đề thi vào lớp 10 TP.HCM: Cạnh tranh khốc liệt, học sinh chạy đua với thời gian]

Trong 2 ngày thi, trung tâm sát hạch hướng dẫn, yêu cầu thí sinh rửa tay, khử trùng tay tại cửa ra vào, cửa phòng thi, phòng hội đồng. Phòng thi bố trí nước rửa tay ở vị trí thuận tiện cho thí sinh và cán bộ sử dụng, bố trí thùng rác có nắp đậy để thu gom, xử lý hợp vệ sinh … Cán bộ, nhân viên, thí sinh phải đeo khẩu trang trong phòng thi.

Theo bà Nguyễn Xuân Mai, Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, năm nay toàn thành phố có 108.291 học sinh xét tốt nghiệp THCS nhưng chỉ có hơn 94.000 học sinh. đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trong đó, hơn 86.000 học sinh thi vào lớp 10 thường, 6579 học sinh thi vào lớp 10 chuyên và hơn 1300 học sinh thi vào lớp 10 toàn diện.

Kết quả là hơn 14.000 học sinh trên toàn thành phố sẽ không tham gia kỳ thi vào lớp 10. Theo Bộ GD-ĐT, các em đã chọn hình thức học thay thế, phù hợp với hoàn cảnh gia đình và cá nhân. Trường trung học phổ thông công lập, trường dạy nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên, du học.

Kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 11-12 / 6. Hôm trước, thí sinh vào phòng thi nghe nội quy thi và sửa lỗi thông tin (nếu có).

Đối với lớp 10 chính quy, thí sinh bắt buộc phải thi 3 môn Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ. Học sinh được xét tuyển vào lớp 10 Chuyên hoặc lớp 10 tổng hợp làm thêm bài thi tổ hợp / môn chính kéo dài 150 phút vào chiều 12/6.

Thí sinh chỉ được phép mang theo bút mực, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước kẻ và máy tính bỏ túi không có tính năng xử lý văn bản và không có thẻ nhớ.

Dự kiến ​​ngày 24/6, Bộ GD & ĐT sẽ công bố kết quả thi vào lớp 10 của thí sinh.

Ngày 27/6, Bộ Giáo dục đã công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 chuyên nghiệp toàn diện và danh sách tuyển thẳng.

Ngày 11/7, chỉ tiêu xét tuyển và danh sách trúng tuyển của các trường THPT công lập trên địa bàn huyện đã được công bố.

Hồng Giang (TTXVN / Vietnam +)