Ý NGHĨA CỦA BỐI CẢNH (NÓ LÀ GÌ, KHÁI NIỆM VÀ ĐỊNH NGHĨA) – BIỂU THỨC – 2022

Bối cảnh là gì:

Bối cảnh bắt nguồn từ tiếng Latin, bối cảnh , có nghĩa là những gì xung quanh một sự kiện hoặc thực tế . Bối cảnh là một khung, một môi trường, một môi trường, vật lý hoặc biểu tượng, một tập hợp các hiện tượng, tình huống và hoàn cảnh (như thời gian và địa điểm), không thể so sánh với những thứ khác, bao quanh hoặc đưa ra một thực tế.

Đó là, bối cảnh là tập hợp các tình huống hoặc tình huống trong quá trình giao tiếp nơi người gửi và người nhận gặp nhau và nơi thông điệp được tạo ra. Những trường hợp này đôi khi cho phép chúng ta hiểu nó một cách chính xác, đó là cái được gọi là bối cảnh ngôn ngữ phụ , có thể thuộc nhiều loại khác nhau, ví dụ, bối cảnh văn hóa, xã hội, giáo dục, lịch sử, kinh tế, tâm lý, v.v.

Bối cảnh rất quan trọng trong giao tiếp, vì các biến thể trong cùng một ngôn ngữ và sự khác biệt văn hóa có nghĩa là những gì đúng với một số có thể không đúng với những người khác. Vì vậy, bối cảnh là một trong những lĩnh vực chính cần xem xét khi nói chuyện với người khác, nghe một bài hát, xem phim hoặc đọc một cuốn sách hoặc bài báo.

Để phân tích bất kỳ loại giao tiếp, bối cảnh xã hội, bối cảnh ngôn ngữ, bối cảnh văn hóa, bối cảnh được xác định bởi các câu hỏi ai, làm thế nào, khi nào, ở đâu, tại sao cũng được gọi là môi trường .

Trong điện toán hoặc khoa học máy tính, bối cảnh là tình huống mà một thiết bị đang được sử dụng.

Bối cảnh ngôn ngữ

Trong ngôn ngữ học và ngữ pháp, bối cảnh là tập hợp các yếu tố ngôn ngữ hoặc môi trường ngôn ngữ, xã hội và thực dụng , bao quanh, đó là, đi trước và theo sau, một từ hoặc một câu, và điều kiện đó, sửa đổi hay không, ý nghĩa của Điều này hoặc giải thích chính xác của nó.

Các ngành học phụ trách nghiên cứu bối cảnh ngôn ngữ là thực dụng . Khi bối cảnh ngôn ngữ được đưa ra bởi một từ ngay lập tức trong câu lệnh, nó được nói bằng microtext và khi ý nghĩa của văn bản được đưa ra bởi một bối cảnh có nhiều yếu tố, nó không được nói ngay lập tức, nó được nói là văn bản vĩ mô .

Bối cảnh

Thuật ngữ này đề cập đến việc đặt trong bối cảnh một tình huống, một thực tế hoặc một nguồn hoặc tài liệu đã được nhận một cách cô lập và tách biệt khỏi tất cả các yếu tố xung quanh nó, ảnh hưởng đến hành động đó và nơi thực tế đó đã xảy ra bởi kết quả của một tình huống cụ thể, thời gian và không gian.