Khi vợ cũ sắp bị đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, anh ta đã giết cả gia đình vợ c ũ

Khi TAND thị trấn Đông Hà có quyết định thụ lý hồ sơ đang xét xử nhưng chưa ra quyết định thì Hải đã dẫn đến sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ.

Ngày 5/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú An cho biết đã khởi tố vụ án, tạm giữ bị can và Đoàn Minh Hải (1988, ngụ thị trấn Phú An, huyện Thông Hóa, huyện Xiezhong) để điều tra làm rõ. giết người. Theo Công an TP Đà Nẵng, hung thủ là vợ cũ Nguyễn Thị Du Yan (28 tuổi) và ông Ruan Gu (60 tuổi, cha ruột của Du Yan), bà Li Thi Lin (58 tuổi, mẹ ruột). 28/5, ngụ tại Khu nhà trọ của bà Duyên tại P.Hòa Hiệp Trung.

Chiều 2/6, Công an tỉnh Phú An tổ chức họp báo công bố kết quả sơ bộ vụ án mạng thảm khốc nói trên. Theo Đại tá Wu Weiduan, Phó Giám đốc kiêm Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phúc An, sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo và các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh đã nhanh chóng đến hiện trường để triển khai công việc. xử lý vụ việc.

Tên sát nhân Minh Hải bị bắt tại quận 12, TP.HCM.

Cảnh sát phối hợp với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Phúc An và Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Phúc An đã tổ chức điều tra tại chỗ, khám nghiệm tử thi, điều tra, xác minh và tổ chức điều tra để tìm ra những kẻ tình nghi phạm tội. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy hung khí giết người, dấu chân, dấu vân tay và nhiều vết đâm trên cơ thể nạn nhân dẫn đến mất máu cấp và tử vong.

Sau các biện pháp nghiệp vụ, tổ điều tra đã xác định được nghi phạm là Duan Minghai (SN 1988, chồng cũ của nạn nhân Du Yan), cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định truy tìm Duan Minghai. Đồng thời, cử quân đội phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và lực lượng công an các địa phương tổ chức truy tìm Hải.

Đến 19h15 ngày 29/5, Hải bị Công an Phú An và Đội Cảnh sát hình sự Công an P.Tân Thới Nhất (Q.12, TP.HCM) bắt giữ. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Phú An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hải về tội giết người đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú An phê chuẩn.

Theo Đại tá Tuấn, vụ phạm tội xuất phát từ mâu thuẫn giữa Hải và Du Yan cùng gia đình về việc chăm sóc các con của Hai và Du Yan. Hải và chị Du Yan chung sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn, trong quá trình chung sống nảy sinh mâu thuẫn, Tòa án nhân dân thị trấn Đông Hà không công nhận hai người là vợ chồng, đồng thời xử lý. Cô Du Yan có quyền nuôi bé V. Sau đó, Hải thường xuyên đến nhà Du Yan tìm chuyện để nhờ chăm sóc con. Hải đã nhiều lần lên kế hoạch gây án nhưng đều bị nhóm bạn can ngăn.

Theo Đại tá Tuấn, thông tin công khai bé V. bị bắt cóc nhưng Công an huyện Phú Yên xác định Hải đã giết vợ chồng anh Cư trước khi đưa bé V. về nhà bố mẹ đẻ làm con nuôi. Trong vụ án này, bố mẹ và các anh chị em của Hải đều không biết việc Hải giết người nên không nghĩ đến việc che giấu tội phạm.

Theo quan điểm của Đại tá, đây là một vụ án ngoài sức tưởng tượng, không chỉ vì đây là một vụ thảm sát mà còn vì hung thủ rất bình tĩnh, miêu tả rõ ràng chi tiết và rất tàn nhẫn. Hiện sức khỏe tâm thần của Hải trong trại tạm giam hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Tại buổi họp báo, Đại tá Chen Keguang, Trưởng Công an thị trấn Đồng Hà cho biết, trước khi xảy ra vụ thảm án, qua công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn và đối tượng, Công an thị trấn Đồng Hà đã phát hiện 2 tiền án của Đoàn Minh Hải: trộm cắp tài sản năm 2009. Bị phạt 9 tháng tù, năm 2011 bị phạt 9 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Ngoài ra, từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022, Haimou đã dùng lời nói và việc làm thô lỗ, khiêu khích, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm và đánh đập bà Du Yan, người đã bị Công an huyện Huaxie bắt giữ. Hai lần, chủ tịch Ủy ban nhân dân quận trung tâm của Hiệp hội Hexie đã quyết định thi hành biện pháp xử lý hành chính giáo dục 6 tháng tại địa phương.

Bị áp dụng biện pháp giáo dục tại địa phương, ngày 7/1, Hải đánh bà Lian (mẹ ruột chị Du Yan) thương tích 9%, ngày 7/2, Hải tiếp tục dùng dao đâm ông L.V.T. (1993, trú phường Hòa Hiệp Trung) bị thương tích 2%.

Vì vậy, ngày 17/5, Công an thị trấn Đông Hà đã có công văn đề nghị Tòa án nhân dân thị trấn Đông Hà có biện pháp xử lý hành chính, đưa Hải vào cơ sở giáo dục bắt buộc. Tòa án nhân dân thị trấn Donghe đã ra quyết định thụ lý vụ án và đang trong quá trình xét xử nhưng chưa đưa ra phán quyết, khi đó Haimou đã ra tay sát hại 3 người trong gia đình vợ cũ khiến dư luận ở Fuguo phẫn nộ.

Kẻ giết vợ cũ bị kết án tù chung thân

Nghĩ bà H dùng búa giết mình nên ông Diêm rút hung khí tấn công vợ cũ.

31 tháng 5 năm 2022 18:07

Sát hại cả gia đình vợ cũ ở Phúc An Giết 3 người ở Phúc An Giết vợ cũ Phúc An