Viện kiểm sát nhân dân Công an huyện phối hợp tổ chức “Phiên tòa xét xử tàng trữ” công khai và phòng ngừa …

Phiên tòa giả lập dựa trên nội dung của một vụ án có thật trong khu an ninh (tên nhân vật và địa chỉ đã được thay đổi). Các diễn viên tham gia biểu diễn đều công tác trong Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân, Công an nhân dân, Đội Thanh niên An ninh khu.

Trường hợp như sau:

Nguyễn Văn Dương và Trần Văn Thái là học sinh lớp 11A6 trường THPT Bỉm Sơn, huyện Yên Phong. Ngày 26/1/2022, trong giờ ra chơi của tiết 1, lớp 11A6, Chen Wentai trêu chọc Nguyễn Thị Lan (bạn gái Dương) nên Dương và Thái xảy ra xô xát, hai bên dùng tay chân. Dương rút kim bấm từ trong cặp đi học của Dương đâm Thái 2 nhát vào vùng bụng và tay phải khiến Thái bị thương với tỷ lệ tổn thương cơ thể 45%.

Kiểm sát viên thực hiện quyền công tố trong quá trình xét xử.

Phiên tòa được tiến hành theo trình tự của Bộ luật Tố tụng Hình sự đã thu hút sự quan tâm của các thầy, cô giáo, đại diện hội phụ huynh và hơn 2.000 học sinh, đoàn viên.

Trong quá trình xét xử, hội đồng xét xử, kiểm sát viên và những người tham gia tố tụng khác đã phân tích nguyên nhân, lý do dẫn đến việc học sinh không may bị thương. Từ đó, mục đích của các phiên tòa giả định nhằm thông tin, tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên, thanh niên, học sinh về các quy định của Bộ luật Hình sự, các hành vi cố ý gây thương tích, nâng cao nhận thức, ý thức và ứng xử văn hóa. Đoàn viên, thanh niên và học sinh.

Nội dung phiên tòa giả định truyền tải sinh động pháp luật, giúp học sinh hành xử đúng đắn, đúng pháp luật khi gặp phải những khuất tất, mâu thuẫn trong cuộc sống, đồng thời trau dồi cho mỗi học sinh ý thức tuân thủ pháp luật trong cuộc sống và phòng ngừa tội phạm.

khung cảnh tòa án.

Viện kiểm sát nhân dân quận Anfeng đề nghị thông qua phiên tòa, các bậc phụ huynh, các trường trung học và trung tâm giáo dục thường xuyên ở quận Anfeng cần tăng cường quản lý, giám sát và rèn luyện đạo đức. Tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Phiên tòa giả định là một hình thức tuyên truyền pháp luật hiệu quả, mang đến nhiều bài học giáo dục ý nghĩa, cảnh báo những ai có suy nghĩ và hành động trái pháp luật. Trong thời gian tới, Viện kiểm sát nhân dân quận An ninh sẽ tiếp tục phối hợp với các trường THPT trên địa bàn quận để mở rộng mô hình giáo dục pháp luật này, hy vọng sẽ cung cấp cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước những kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao trình độ học vấn. Hệ thống pháp luật: Pháp luật, hành vi, lối sống lành mạnh, có ích cho xã hội và tuân thủ pháp luật.