1 trung tâm chứng nhận chất lượng giáo dục được đưa vào sử dụng

Bà Trần Bích Huệ, Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo trao quyết định cho Ban Giám đốc Trung tâm. Ảnh: Thứ Ba

Bà Chen Bihui, Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo, phát biểu tại buổi lễ: Mặc dù Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn mới được thành lập nhưng đã có đoàn kiểm định. Các thành viên, Ủy ban Công nhận và Đánh giá viên liên kết có nhiều kinh nghiệm.

Theo Quyết định số 78 / QĐ-TTg ngày 14 tháng 1 năm 2022 của Chính phủ phê duyệt “Phát triển Hệ thống Kiểm định và Đảm bảo Chất lượng Giáo dục trong Giáo dục Đại học và Cao đẳng Sư phạm 2022-2030”, đặt ra các mục tiêu và chỉ số để kiểm định chương trình và kiểm định cơ sở. Bà Huệ cho biết việc thành lập Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn là một trong những giải pháp để đạt được mục tiêu này, giúp nâng cao chất lượng giáo dục.

Bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc CEA-SAIGON, chia sẻ “Trong những năm gần đây, hệ thống giáo dục Việt Nam ngày càng được củng cố nhằm khẳng định chất lượng và có trách nhiệm với xã hội. khóa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hỏi, chúng tôi đã thấy những con số rất cao.

Các trung tâm đang chịu áp lực để đáp ứng các mục tiêu mà hệ thống giáo dục đại học đặt ra. Với việc thành lập Trung tâm Kiểm định Giáo dục Sài Gòn, chúng tôi mong muốn và mong muốn đóng góp cho hệ thống giáo dục Việt Nam, đặc biệt là về mặt kiểm định ”, bà Dung nói.

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn được chấp thuận hoạt động chứng nhận chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục như các trường đại học, cao đẳng đào tạo học sinh, sinh viên; trường cao đẳng, đại học đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ và các trình độ đào tạo của một số ngành đào tạo chuyên môn nghiệp vụ trong hệ thống giáo dục quốc dân. sự quản lý cấp quốc gia về dự án đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ yêu cầu của cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục hoặc sở, ngành có thẩm quyền, trung tâm tổ chức hoạt động đánh giá, công nhận tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, cấp và thu hồi giấy chứng nhận chất lượng giáo dục đối tượng, phạm vi hoạt động chứng nhận chất lượng giáo dục.

Cùng ngày, Hội đồng xét duyệt giáo dục Trung ương đã họp phiên đầu tiên để thẩm định kết quả đánh giá chất lượng 3 chương trình đào tạo của Trường Đại học Chí Long. Kết quả buổi làm việc phản ánh đầy đủ sự nghiêm túc và chất lượng của đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và các chuyên gia của Hội đồng đảm bảo chất lượng trung ương, sau khi chuẩn bị chu đáo, họ đã đạt được một tầm cao mới và chuyên nghiệp.