Hoa hồng vào mùa khi nào ?

Hoa hồng vào mùa khi nào ?

Mặc dù cùng là một đất nước nhưng nếu tính ở miền bắc nước ta thì sẽ hiện rõ lên bốn mùa trong một năm, đó là xuân – hạ – thu – đông, nhưng ở miền nam thì lại chỉ có hai mùa đặc trưng là mưa và khô mà thôi. Chính vì vậy nhiều người trồng hoa hồng thường phân vân không biết đâu mới là mùa của hoa hồng, do đó trong bài viết này lamvuondedang sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này. Mời các bạn cùng theo dõi

Thời điểm hoa hồng vào mùa ở nước ta

Thế giới: Đối với một số nước thuộc vùng khí hậu ôn đới thì hoa hồng thường không nở bông mà chỉ là những cành và lá chống chọi với tuyết mà thôi.

hoa hồng ra hoa vụ nào nhiều

Sau đó khi mùa đông qua đi đón chào mùa xuân ấm áp hơn, thì những mầm non của hoa hồng bắt đầu ra, nhiệt độ ổn định hơn, vào khoảng tháng 5 tới tháng 8 thì được xem là khoảng thời gian đẹp nhất, không chỉ có hoa hồng mà kể cả những loài hoa khác cũng khỏe sắc theo, mang một hương sắc năng động và muôn màu.

Ở nước ta: nói về khí hậu thì hơi có sự khắc nghiệt một chút, thay đổi của gió mùa, với lại ở nước ta thực sự không phải là nơi hoa hồng được sinh ra, do đó khi trồng hoa hồng rất dễ mắc bệnh.

Đối với những người trồng hoa hồng số lượng nhiều thì cách lựa chọn tốt nhất là trồng trong nhà kính. Điều kiện tốt nhất để cây hoa hồng phát triển sẽ là nắng vừa đủ, độ ẩm, nhưng không được ngập úng nước.

Đối với nước ta thì vào thời điểm đông xuân là thích hợp cho hoa hồng nhất, chất lượng cũng sánh ngang được với những giống hoa được nhập từ đất nước mẹ đẻ về.

Để dễ hiểu thì chúng ta sẽ so sánh như sau:

Ở tại các nước được xem là nguồn gốc của giống hoa hồng, thì chắc chắn cây sẽ phát triển tốt, nhưng sẽ có giai đoạn ngủ đó là mùa đông, sự khoe sắc ấy chỉ khoảng ba tháng mà thôi, nếu vậy thì còn lại chín tháng quá lãng phí.

khung vòm cho hoa hồng

Còn ở nước ta thì cây hoa hồng sẽ phát triển được tới sáu tháng có đến hai vụ thu hoạch, những thời điểm khác thì vẫn có hoa nhưng chất lượng sẽ không bằng hai vụ chính. Mặc dù cũng sẽ phát sinh một số căn bệnh, nhưng nếu chúng ta chăm sóc kỹ, để ý nhiều thì tình trạng này cũng sẽ được khắc phục mà thôi.

Còn vào mùa thu thì thời tiết thất thường hơn, có nắng rồi lại mưa, nên giai đoạn này cần phải chú ý để phòng bệnh, chăm sóc nhiều hơn, sau đó tới tháng 8 thì bắt đầu hoa hồng sẽ phát triển mạnh hơn, cây sum suê hơn, màu đẹp hơn. Đối với các loại hoa hồng leo, đây là thời kỳ các bạn nên chú ý nhớ làm khung vòm cho hoa hồng để hoa có chỗ leo.

Với tất cả những thông tin ở trên thấy được rằng, ở nước ta mặc dù cây hoa hồng có thể dễ mắc bệnh, hoa có thể không bằng, thời tiết thay đổi thất thường, nhưng việc bạn trồng hoa hồng vẫn cứ cho ra kết quả, vừa đủ để làm hài lòng mọi khách hàng. Đặc biệt nếu vào đúng mùa của hoa hồng, thì cũng không thua gì chất lượng ở những đất nước khác trên thế giới, nên bạn hãy tự hào rằng ở nước ta cũng trồng được loài hoa cao quý này.