Hướng dẫn tra số seri tiền đơn giản, nhanh chóng – Wordswithmeaning

Tra số seri tiền nhằm mục đích tặng bạn bè, người thân là một trong những xu hướng tặng quà mới mẻ hiện nay. Đây là món quà mang ý nghĩa tinh thần cao và giá trị lưu niệm lâu dài. Cùng tìm hiểu cách tra cứu số seri đơn giản, nhanh chóng và ý nghĩa của những con số này ngay dưới đây.

Bật mí cách tra số seri tiền đơn giản, chuẩn nhất hiện nay

Để tra số seri tiền một cách chính xác nhất, bạn cần dựa trên cấu tạo số của mỗi đồng tiền. Theo đó, các loại số seri hiện hành đều bao gồm 10 ký tự. Trong đó ở phần đầu bao gồm hai ký tự là chữ cái ngẫu nhiên được lựa chọn từ 26 chữ cái trong bảng chữ tiếng Anh, từ A đến Z.

Tiếp theo là 8 ký tự chữ số được sắp xếp một cách khoa học và dựa trên nguyên tắc nhất định. Theo đó đó hai số đầu là biểu thị cho hai số cuối của năm in tờ tiền. Các số còn lại thể hiện số thứ tự in của tờ tiền đó trong dây chuyền sản xuất.

Ví dụ, số seri của một tờ tiền là: FZ 21117069, bạn có thể giải nghĩa những con số này như sau: FZ là hai ký tự chữ cái ngẫu nhiên nằm trong bảng chữ cái. Về phần con số: 21 biểu thị cho năm in tờ tiền là vào năm 2021. Dãy 8 số còn lại 117069 là số thứ tự của tờ tiền khi được in.

Định nghĩa số seri đẹp trên tờ tiền

Hiện nay không hề có một quy chuẩn nhất định nào để đánh giá số seri là đẹp hay xấu. Bởi ý nghĩa của các con số còn phụ thuộc rất nhiều vào mục đích sưu tầm của mỗi người.

Thông thường những tờ tiền chứa đựng dãy số có ngày tháng năm sinh được săn đón khá nhiều. Bởi chúng được sử dụng để làm quà tặng cho người thân hoặc bạn bè trong các dịp sinh nhật, lễ Tết. Do đó thị trường cung cấp số seri tiền theo mong muốn đang được mở rộng và phát triển khá rầm rộ. Bạn có thể tìm đến các địa chỉ tài chính uy tín để được lựa chọn số seri như mong muốn.

Tuy nhiên, có thể tổng hợp danh sách các số seri tiền được đánh giá là đẹp và có giá trị cao bao gồm:

Số seri tứ quý

Để tính giá trị của tờ tiền có chứa số seri tứ quý bạn có thể áp dụng công thức phổ biến nhất hiện nay là : giá trị tờ tiền cộng thêm khoảng 20 đến 50% giá trị tờ tiền đó. Ví dụ, một tờ tiền 500.000 chứa số tứ quý sẽ được định giá khoảng 600 đến 800.000 tùy địa chỉ và người sưu tầm.

Đặc biệt, con số tứ quý có giá trị cao nhất chính là dãy số 9999 hoặc năm sinh kết hợp với dàn tứ quý phía sau là 19979999.

Số seri ngũ quý – lục quý và bát quý

So với những số seri trên thì đồng tiền có chứa dãy số ngũ quý – lục quý và bát quý sẽ có giá trị cao hơn hẳn, lên đến 10 hoặc 20 triệu với những đồng tiền hiếm. Trong phân khúc này những con số có giá trị nhất bao gồm: 2 6 8 9.

Số seri theo năm sinh

Thông thường, khách hàng chỉ có thể lựa chọn số seri dạng này đối với tiền giấy 7 số và tiền polyme 8 số. Theo đó cấu trúc của các dãy số bao gồm hai dạng chủ yếu là dd mm yyyy (ví dụ 31121997) và dmyyyy (ví dụ 881998)…

Số seri dạng lặp đôi – lặp ba hoặc lặp kép

Mẫu thông thường của số seri có dạng này là aabbccdd hoặc aaabbbcc. Tuy nhiên các số dạng này thường kén người sưu tầm, vì vậy giá trị của chúng còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của khách hàng. Đối với những tờ tiền hiếm, có thể đạt giá trị thông thường gấp đôi hoặc gấp ba giá trị thực của đồng tiền.

Các loại số seri đẹp dạng khác

Bên cạnh những con số được yêu thích nhất ở phía trên thì còn có một số dạng seri tiền độc đáo như:

  • Dạng tiền lộc phát: nghĩa là số seri chỉ chứa hai con số là 6 và 8 được lặp lại một cách liên tục.
  • Dạng seri thần tài: có chứa con số 79 hoặc số 79 được lặp lại liên tục.
  • Dạng seri sảnh tiến: là đồng tiền có chứa số seri theo mẫu tiến lên 12345, 6789,…đây là dạng khá hiếm và mất khá nhiều thời gian tìm kiếm mới có thể sở hữu.

Lưu ý khi sử dụng các dịch vụ mua bán tiền liên quan đến số seri đẹp bạn cần kiểm tra kỹ độ uy tín của đơn vị bán. Đồng thời sau khi nhận hàng phải kiểm tra thật kỹ số seri có dấu hiệu bị chỉnh sửa hay không. Sau khi xác nhận không phải tiền giả mới tiến hành thanh toán để đảm bảo an toàn khi giao dịch.

Trên đây là tổng hợp những kiến thức cơ bản giúp bạn tra số seri tiền một cách đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Nếu có nhu cầu sưu tầm hoặc tặng quà người thân các đồng tiền có số seri đẹp bạn có thể tham khảo sử dụng các dịch vụ mua bán số seri đẹp. Tuy nhiên cần cẩn trọng trong quá trình giao dịch, tránh “tiền mất tật mang”.